Vô địch Paris Masters, Murray lên đỉnh cao chói lọi

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Paris thực sự là mảnh đất gắn với nhiều kỷ niệm khó quên của Andy Murray trong năm nay.

Chính tại “kinh đô ánh sáng” Paris, trong giải Masters cuối cùng của năm, Andy Murray nhận cùng lúc 2 niềm vui lớn khi anh chính thức soán ngôi số 1 thế giới của Djokovic và lần đầu tiên đăng quang ở Paris Masters.
Bước vào trận đấu quyết định ngôi vương ở Paris Masters năm nay, cả Murray và Isner đều quyết tâm giành chiến thắng để lần đầu đăng quang tại giải đấu này. Riêng tay vợt người Vương quốc Anh đã nhận được nguồn động lực lớn khi biết tin mình đã soán ngôi số 1 thế giới của Djokovic thành công bất chấp kết quả của trận chung kết ở giải Masters 1000 cuối cùng trong năm ra sao.
Set 1 diễn ra giằng co và bước ngoặt chỉ xảy ra ở game thứ 6 khi Isner đánh lỗi và để mất break khiến anh thua Murray 4-6 không lâu sau đó.
Sang set 2, tình thế vẫn diễn ra căng thẳng. Trải qua 12 game đấu, không tay vợt nào giành được break và buộc họ phải bước vào loạt tie-break. Trong màn "đấu súng" này, Murray chơi thiếu tập trung và thua điểm 4-7 khiến trận đấu phải bước vào set 3 quyết định.
Set cuối đã diễn ra rất hấp dẫn và bước ngoặt chỉ đến ở game thứ 10 khi Isner mắc liên tiếp 2 lỗi đánh hỏng đáng tiếc trong game giao bóng của mình và mất break quyết định khiến anh thất bại 4-6 trong set này.
Chung cuộc, sau 2 giờ 17 phút, Andy Murray đánh bại John Isner 6-3, 6-7(4-7), 6-4 để lần đầu tiên đăng quang ở Paris Masters và có một kỷ niệm ngọt ngào đúng dịp mình vừa lên ngôi số 1 thế giới.
Đây là danh hiệu thứ 8 trong năm 2016 và là thứ 43 trong sự nghiệp của anh Murray. Và Andy cũng chính thức có chức vô địch Masters 1000 thứ 14 cho riêng mình, vượt qua thành tích của Boris Becker (HLV hiện tại của Djokovic) để trở thành người có số danh hiệu loại này nhiều thứ 9 trong lịch sử.

Vô địch Paris Masters, Murray lên đỉnh cao chói lọi - Ảnh 2
Murray trở thành tay vợt vương quốc Anh đầu tiên đứng ở vị trí cao nhất trong làng banh nỉ từ khi bảng xếp hạng ra đời vào năm 1973. Ở tuổi 29, chủ nhân của 3 danh hiệu Grand Slam là tay vợt "già" nhất giành ngôi số 1 thế giới từ sau John Newcombe và là người thứ 26 vươn tới vị trí này. Trong quá khứ, thành tích tốt nhất của Murray là vươn tới vị trí số 2 thế giới vào năm 2009. Murray cũng đã trở thành tay vợt người Vương quốc Anh thứ 3 trong lịch sử trở thành quán quân tại Paris Masters sau hai đàn anh Greg Rusedski (1998) và Tim Henman (2003).
Với chức vô địch Paris Masters này, Murray đã đăng quang ở 9/11 giải Masters 1000 hiện tại gồm: Masters ở Miami, Madrid, Rome, Toronto (Montreal), Cincinnati, Thượng Hải và Paris. Chỉ còn 2 giải đấu cấp độ này mà anh chưa thể vô địch, đó là tại Indian Wells và Monte-Carlo.

Murray sẽ có một tuần để dưỡng sức trước khi dự ATP World Tour Finals trên sân nhà ở Nhà thi đấu O2 tại London (Anh) với tư cách hạt giống số 1 và nuôi tham vọng lật đổ ngôi vương mà Djokovic đã nắm giữ suốt 4 năm qua tại giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất năm này.

Một thuận lợi cho Murray trong việc chinh phục ATP World Tour Finals lần đầu tiên trong sự nghiệp chính là việc năm nay, cả Federer và Nadal đều vắng mặt vì chấn thương, còn ĐKVĐ Djokovic đang sa sút nghiêm trọng về cả phong độ và tinh thần.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần