MV “Hà Nội 12 mùa hoa” đầu tiên của giọng nam bass - Phạm Trung Kiên

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Hà Nội mười hai mùa hoa” – ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Giáng Son từng được nhiều ca sĩ nữ thể hiện thành công, nhưng mới đây lần đầu tiên ca khúc được phát hành MV do một giọng bass – nam ca sĩ Phan Trung Kiên thể hiện.

Kể từ khi ra đời, “Hà Nội mười hai mùa hoa” do nhạc sĩ Giáng Son sáng tác đã được nhiều ca sĩ thể hiện, tuy nhiên chủ yếu là giọng ca nữ có kỹ thuật, dày dạn kinh nghiệm như Khánh Ly, Thu Phương, ca sĩ trẻ Dương Hoàng Yến…Tuy nhiên, nam ca sĩ trẻ Trung Kiên hiện đang theo học khoa thanh nhạc (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) vừa thực hiện MV cho ca khúc này, đánh dấu sự đột phá và đem lại màu sắc lạ cho ca khúc.
Phan Trung Kiên – giọng ca nam trầm đã thể hiện xuất sắc, giàu cảm xúc ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Giáng Son ''Hà Nội 12 mùa hoa''
Theo NSƯT Quốc Hưng, nam ca sĩ Trung Kiên sở hữu giọng bass - một loại giọng đang cần được bổ sung cho nghệ thuật thanh nhạc Việt Nam. Chàng trai sinh năm 1995 được xem như “hiện tượng mới” của làng Opera Việt với chất giọng trầm ấm và những nốt ngân rung có sức “công phá” cảm xúc của người nghe.
Cuối tháng 8 vừa qua, Phan Trung Kiên đã bất ngờ giành Huy chương Vàng tại cuộc thi “Festival châu Á Thái Bình Dương 2017” diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc). Ngay sau khi trở về Việt Nam, với mong muốn đến gần hơn với khán giả, đồng thời muốn tiếp cận một dòng nhạc mới bên cạnh niềm đam mê Opera truyền thống, Trung Kiên đã thực hiện MV “Hà Nội mười hai mùa hoa ”.
 Ekip thực hiện MV NSƯT Quốc Hưng, ca sĩ Phan Trung Kiên, nhạc sĩ Giáng Son, đạo diễn Nhật Giang, nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Quang Long.
Đây là MV về ca khúc “Hà Nội 12 mùa hoa” được nhạc sĩ Giáng Son đồng ý phát hành tại Việt Nam. Nhạc sĩ đã rất cẩn thận, khi Trung Kiên thu âm ca khúc, chị đã đến tận phòng thu để quan sát và uốn từng nốt nhạc cho Phạm Trung Kiên. “Tôi rất bất ngờ khi nghe ca khúc ở phiên bản nam. Giọng Kiên trầm nên có lợi thế thể hiện ca khúc giàu cảm xúc” – nhạc sĩ Gióng Son chia sẻ.
Đạo diễn Nhật Giang chia sẻ, MV “Hà Nội mười hai mùa hoa” lấy bối cảnh Hà Nội những năm 1954 - 1960 nên việc dựng bối cảnh làm sao để không lọt vào một chi tiết hiện đại nào dù là nhỏ nhất, cũng là cả một bài toán khó. Nội dung MV xây dựng câu chuyện về mối tình đẹp của một chàng trai trí thức với người con gái Hà thành – một cô gái rất yêu hoa. Chuyện tình của cặp trai tài – gái sắc cứ trong sáng và lãng mạn như một bản tình ca cho đến khi cô gái phải theo gia đình chuyển đến sống ở một thành phố khác và để lại lá thư chia tay.
Bối cảnh Hà Nội nhưng năm 1954 – 1960 trong MV
Sau khi cô gái rời đi, chàng trai cứ lang thang trên những con phố nơi cả hai từng cùng nhau đi qua và hồi tưởng lại ký ức xưa… MV “Hà Nội 12 mùa hoa” của Phan Trung Kiên được coi là một món quà của những người không sinh ra ở Hà Nội nhưng sống và làm việc ở nơi này, có một tình yêu Hà Nội sâu sắc.
Phan Trung Kiên – chàng trai lớn lên ở Lạng Sơn, 5 tuổi đã mê đàn, với tiềm năng được người thầy Quốc Hưng – Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đánh giá “sẽ có chất riêng” trong khi hoàn thiện kỹ thuật cơ bản nhất của opera sẽ vẫn chọn những tác phẩm pop theo hơi hướng semi classic để đưa giọng hát của mình gần gũi hơn với khán giả.