MV hát về mẹ cho ngày 8/3 của Minh Chuyên lấy nước mắt khán giả

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - MV “Mẹ ơi!Mẹ không được chết” của giọng ca Sao Mai điểm hẹn Minh Chuyên vừa phát hành trên mạng đã lấy nước mắt khán giả về 1 câu chuyện tình mẫu tử có thật.

Ca sĩ Minh Chuyên cho biết, ca khúc “Mẹ ơi! Mẹ không được chết” được lấy từ nguyên mẫu của một câu chuyện có thật của TS Nguyễn Đức Hưởng – Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank. Nhiều hình ảnh trong MV cũng đều do các nhân vật nguyên mẫu thực hiện.
 TS Nguyễn Đức Hưởng và mẹ - nguyên mẫu của MV.
TS Nguyễn Đức Hưởng chia sẻ anh viết bài bài thơ “Mẹ ơi! Mẹ không được chết” khi ngay sau khi bố mất, anh nhận tin từ bác sĩ, mẹ anh có thể bị mắc căn bệnh hiểm. “Mẹ tôi nhập viện và bác sĩ phát hiện có tế bào ung thư. Đầu óc tôi quay cuồng, tôi tới bàn thờ vừa thắp hương, vừa khóc kêu cầu: “Mẹ ơi! Mẹ không được chết!”. Rồi tôi cầm cây bút vừa khóc, vừa viết những dòng tâm sự với mẹ để bắt đầu hình thành bài hát, với mục đích cho mẹ nghe, níu kéo mẹ lại dù đã muộn màng… Ngay trong đêm hôm ấy, tôi và nhạc sĩ Minh Quang vừa hát vừa ráp nhạc vội vàng để kịp cho mẹ tôi nghe trước khi mẹ mất” – TS Nguyễn Đức Hưởng nhớ lại.
 Ca sĩ Minh Chuyên – giọng ca của cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2010 được gửi gắm thể hiện câu chuyện đầy xúc động này.
TS Nguyễn Đức Hưởng sinh ra ở một vùng quê nghèo của tỉnh Phú Thọ. Cha mẹ đã cực nhọc nuôi anh ăn học khôn lớn. Đến khi có điều kiện để báo hiếu thì cha mẹ đã toan già và đứng trước ngưỡng cửa về với tổ tiên. Chính vì vậy, cảm xúc khi nghe tin dữ về cha mẹ, TS Hưởng không kìm nén được xúc động. Anh hứa với lòng mình, với ông trời, nếu có phép màu cho mẹ anh khỏi bệnh, anh sẽ làm mọi việc thiện để giúp đỡ những người gặp khó khăn.

“Điều bất ngờ là bài hát phổ nhạc in đĩa xong, tôi đem về nhà mở cho mẹ tôi nghe, cũng đồng thời lấy máu gửi sang Pháp xét nghiệm lần nữa sau khi mẹ tôi đi vào vườn chữa bệnh Long An nghỉ ngơi 1 tuần thì điều may mắn đã đến. Hình như lời kêu cầu của tôi “Mẹ ơi! Mẹ không được chết!” đã thấu đến tận Ông Trời! Mẹ tôi đã thoát chết và khỏe mạnh đến bây giờ”! – TS Hưởng tâm sự. Giữ đúng lời hứa, 6 năm qua, TS Hưởng đã toan ủng hộ kinh phí xây trường, làm cầu cho bà con vùng cao, đặc biệt ở vùng đất Phú Thọ.
Minh Chuyên đã hát bằng cảm xúc của người con khi nhớ về câu chuyện và nhớ về mẹ mình.
Ngay sau khi nghe câu chuyện của TS Nguyễn Đức Hưởng, ca sĩ Minh Chuyên đã rất xúc động, bởi vì, chị cũng có mẹ. “Dù mẹ tôi đang còn sống, nhưng mỗi khi đọc bài thơ của anh Hưởng, hát lên câu hát phổ nhạc từ thơ tôi lại sợ sệt, lo âu.... một điều chưa xảy ra, nhưng đến một lúc nào đó sẽ đến!.”– ca sĩ Minh Chuyên chia sẻ.

Quyết định thực hiện MV “Mẹ ơi! Mẹ không được chết” đến với Minh Chuyên trong một tích tắc. Toàn bộ cảnh quay của MV đều là những nơi nguyên mẫu nhân vật lớn và trưởng thành với sự tận tình chăm sóc của người mẹ. Mẹ TS Nguyễn Đức Hưởng và anh cũng đã tham gia diễn xuất trong MV này.

“Khi quay MV tôi đã khóc rất nhiều, vì không chỉ cảm nhận được tình mẫu từ trong tâm trạng của anh Hưởng, tôi còn liên hệ đến mình và nhiều người khác. Với tôi, mẹ là cả bầu trời, tần tảo thức khuya dậy sớm, chịu mọi gian nan vất vả vì các con. Chỉ cần nghĩ đến một lúc nào đó Mẹ không còn ở cạnh - tôi khóc nhiều lắm! Đứa con nào cũng vậy thôi, đều có một nỗi lo lắng, sợ hãi tận cùng” – Minh Chuyên bày tỏ.

MV được phát hành nhân dịp 8/3 không chỉ để gợi nhớ 1 câu chuyện có thật mà còn gửi sự tri ân đến những người phụ nữ dành cả cuộc đời tần tảo nuôi con. Sau MV này, ca sĩ Minh Chuyên sẽ thực hiện liveshow nhạc Phú Quang. Với chất giọng giàu cảm xúc và nội lực, Minh Chuyên sẽ hát bằng cả trái tim, bằng cảm xúc của một người đàn bà hát.