MV “Từ ngày em đến” của Da LAB chính thức phát hành

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi tung teaser kéo dài 30 giây vào ngày 12/06 vừa qua, khán giả yêu nhạc đã bày tỏ sự háo hức đối với sản phẩm mới của nhóm Da LAB được chính thức ra mắt vào tối 15/6.

Châu Bùi diễn xuất khác lạ trong MV

Đảm nhận vai nữ chính trong MV "Từ ngày em đến" là diễn viên Châu Bùi. Đây là lần đầu tiên cô nhận lời tham gia một MV, Châu Bùi chia sẻ, ngay sau khi nghe bản demo của ca khúc, cô đã gật đầu tham gia ngay dù khá bận rộn với các hoạt động quảng bá phim "Em chưa 18" hay các sự kiện giải trí.
 
Nói về lý do lựa chọn Châu Bùi tham gia đóng MV, nhóm Da LAB cảm thấy may mắn vì lựa chọn được gương mặt như Châu Bùi. Bởi với vẻ đẹp lạ, sắc nét cùng lối diễn tự nhiên của Châu Bùi rất hợp với hình dung của cả nhóm khi nghĩ tới một MV đầy ngọt ngào và lãng mạn. Ngoài ra, Châu Bùi cũng rất thích các bài hát của Da LAB và các bài hát solo của JGKiD, đặc biệt là bài Chuyện đời.

MV kể về một cô gái độc lập, lạc quan, mạnh mẽ sau khi chia tay người yêu hiện tại. Cô gái đó không hề biết đang có 3 anh thiên thần Da LAB đang ở bên cạnh, lo lắng và dõi theo cô gái.

Thông qua MV, các thành viên nhóm Da LAB khẳng định rằng “Mọi cô gái sinh ra đều xứng đáng được yêu bởi một người đàn ông tốt”. Nếu đang trong một mối quan hệ với một người không đủ tốt, không có lý do gì để cô không chủ động chấm dứt mối quan hệ đó. Rồi hãy tự dọn dẹp những kí ức không vui, tiếp tục sống cuộc sống của mình, yêu lấy bản thân mình bằng thái độ lạc quan và mạnh mẽ.
 
Chắc chắn trong cuộc đời này, có một người đàn ông dành riêng cho cô, dù người đó đã có mặt trong cuộc sống của cô hay chưa và cô có nhận ra sự tồn tại của người đó hay không. Thái độ tự chủ của cô trước cuộc đời khiến cô luôn luôn xứng đáng với điều đó.

Trong MV, Châu Bùi là một cô gái xinh đẹp, độc lập và hiểu giá trị của bản thân mình, mới chủ động chấm dứt với bạn trai. Các chàng trai nhóm Da LAB: Đại diện cho người đã/ hoặc đang/ hoặc sẽ (nói chung là chắc chắn có tồn tại chỉ là chưa xuất hiện trong cuống sống của cô gái, hoặc là người bạn bên cạnh cô, chỉ là cô chưa nhận ra) dành cho cô tình yêu xứng đáng.

Dấu ấn 10 năm hoạt động

Là những con người được sinh ra ở Hà Nội và rất yêu Hà Nội, bởi vậy các thành viên nhóm Da LAB lần này cũng lựa chọn các bối cảnh ở thủ đô để đưa vào MV. Vì hầu như tất cả các địa điểm có góc quay đẹp, thú vị đã được khai thác rồi nên việc lựa chọn địa điểm quay cũng khiến nhóm rất đau đầu. Cuối cùng, bối cảnh chính của MV được chọn là nhà bạn một thành viên trong nhóm. Căn nhà này đáp ứng được những tiêu chí của đạo diễn đề ra bởi đó là nhà của đôi vợ chồng trẻ tự thiết kế và xây dựng. Chính các bạn tự tay làm các chi tiết nội thất rất tỷ mỷ. Đó là ngôi nhà nhỏ xinh được bố trí rất rất đẹp và cá tính, đặc biệt là nó rất ấm áp.
 
Nhóm đã nhờ đến Đoàn Minh Vũ hiện thực hoá phần phối khí. Do nhóm lâu nay thiên nhiều về rap/hiphop, cũng như các thành viên đều không qua đào tạo bài bản về thanh nhạc, mà bài Từ ngày em đến lại chủ đạo là hát nên nhóm gặp phải khó khăn trong việc triển khai phần hát.

Đó là lý do chính mà việc thu âm, mix, master bài hát phải thực hiện đi thực hiện lại rất nhiều lần, trong thời gian dài hơn 3 tháng từ tháng 2 đến tháng 6 mới ra được sản phẩm. Trong quá trình thực hiện nhóm đã nhận được sự hỗ trợ về chuyên môn nhiệt tình của rất nhiều người, đó là Emcee L, Lynk Lee, Nguyễn Thảo Phương, Kimmese và đặc biệt là của Bố Thỏ Heo và Khắc Hưng từ AD production để có được phần audio cuối cùng ưng ý nhất.

Hiện nhóm đang tập trung thực hiện 2, 3 sản phẩm nữa và dự kiến sẽ có thêm ít nhất là 1 MV cho 1 bài hát khác ra mắt trong tháng 7. Nhóm cũng đang tập trung để sản xuất album hợp tuyển 10 năm Da LAB. Cuối tháng 7 nhóm sẽ tổ chức 1 live show nho nhỏ để kỷ niệm 10 năm nhóm hoạt động. Ngoài ra còn có rất nhiều sự kiện, sản phẩm và hoạt động khác mà ngay thời điểm này nhóm chưa thể bật mí được, chỉ có thể nói năm 2017 sẽ là một năm sôi động nhất của Da LAB từ trước tới nay.