Mỹ, Anh thuyết phục Nga ngừng hỗ trợ cho Tổng thống Syria

Nguyễn Phương (THEO RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết Thủ tướng May và Tổng thống Trump đã nhất trí rằng hiện nay đã có cơ hội để thuyết phục Nga ngừng hỗ trợ cho Tổng thống Syria Bashar Al-Assad.

Theo tuyên bố của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/4 đã điện đàm riêng rẽ với Thủ tướng Anh Theresa May và Thủ tướng Đức Angela Merkel về các cuộc không kích của Mỹ vào Syria hồi tuần trước.
Tổng thống Trump và Thủ tướng May. Ảnh: Reuters.
Thủ tướng May và Thủ tướng Merkel đã bày tỏ sự ủng hộ hành động của Mỹ và nhất trí với Tổng thống Trump về tầm quan trọng của việc quy trách nhiệm Tổng thống Syria Bashar Al-Assad trong vụ tấn công được cho là sử dụng chất độc sarin tại nước này khiến nhiều dân thường thiệt mạng.
Ngày 10/4, Văn phòng Thủ tướng Anh thông báo trong cuộc điện đàm mới đây, Thủ tướng May và Tổng thống Trump đã nhất trí rằng hiện nay đã có cơ hội để thuyết phục Nga ngừng hỗ trợ cho Tổng thống Syria Bashar Al-Assad.
2 nhà lãnh đạo cũng có chung quan điểm rằng chuyến thăm Moscow của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong tuần này sẽ tạo ra một cơ hội để hướng tới một giải pháp cho cuộc nội chiến kéo dài suốt 6 năm qua tại quốc gia Trung Đông.
Trong cuộc điện đàm, Thủ tướng May và Tổng thống Trump đã nhất trí về sự cần thiết phải gia tăng sức ép với Triều Tiên nhằm ngăn chặn các chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này.
2 nhà lãnh đạo Mỹ và Anh cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của cộng đồng quốc tế, bao gồm cả Trung Quốc trong việc gây sức ép đối với Triều Tiên nhằm ngăn chặn mối đe dọa từ phía Bình Nhưỡng.