Mỹ áp đặt lệnh cấm vận mới với 8 ngân hàng và 26 cá nhân Triều Tiên

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Tài chính Mỹ ngày 26/9 đã công bố thêm các biện pháp trừng phạt nhằm vào ngân hàng và cá nhân quan trọng trong hệ thống tài chính Triều Tiên.

Theo đó, những lệnh trừng phạt mới nhằm vào 8 ngân hàng Triều Tiên, bao gồm Ngân hàng Trung ương và Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên cùng 26 người đại diện cho những ngân hàng này tại các nước Trung Quốc, Nga, Libya và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). 
Tất cả tài sản của những cá nhân và tổ chức này sẽ bị phong toả do cấm vận, cô lập họ hoàn toàn khỏi phần lớn hệ thống tài chính toàn cầu.
Văn phòng Quản lý Tài sản Nước ngoài thuộc Bộ Tài chính Mỹ khẳng định Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên đã thực hiện nhiều giao dịch được cho là nhằm phát triển chương trình vũ khí của Triều Tiên.
 Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin khẳng định, các lệnh cấm vận mới nhằm thúc đẩy việc hoàn toàn cô lập Triều Tiên, đạt được mục tiêu vì bán đảo Triều Tiên hoà bình và phi hạt nhân. Hành động  này phù hợp với các nghị quyết của Liên Hợp quốc (LHQ).
Những cấm vận mới được ban hành trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump bỏ ngoài tai những can ngăn nên “giảm tông” trong những cuộc “khẩu chiến” đối với Bình Nhưỡng. 
Hôm 26/9, Nhà Trắng bác bỏ cáo buộc của chính quyền Bình Nhưỡng rằng Mỹ đã tuyên chiến với Triều Tiên. “Chúng tôi không tuyên bố chiến tranh, chúng tôi theo đuổi biện pháp giải quyết vấn đề bằng cách gia tăng sức ép tối đa về mặt ngoại giao và kinh tế với Triều Tiên”, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần