Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt với 8 công ty Nga

Lan Hương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 8 công ty Nga vì cho rằng các công ty này có hành vi "phổ biến vũ khí" của Triều Tiên, Iran và Syria.

Các công ty này bao gồm công ty xuất khẩu vũ khí Rosobornexport, Nhà máy sửa chữa máy bay 150, Công ty giao dịch kinh tế với nước ngoài Aviaexport, Tập đoàn Nghiên cứu và Khoa học Bazalt, Tập đoàn Sản xuất và Khoa học Cục Thiết kế Công nghệ, Trường hàng không dân sự Ulyanovsk, Trung tâm Huấn luyện Hàng không Dân sự Urals và Học viện Không quân Zhukovsky - Gagarin.
 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Đáp lại quyết định này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Moscow thất vọng với quyết định của chính quyền Mỹ. Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt mới này không gây ra rắc rối nghiêm trọng đối với Moscow, bà Zakharova tuyên bố.
Đại diện Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng các biện pháp trừng phạt mới rõ ràng không tương ứng với các mối quan ngại an ninh của Mỹ và bất đồng với các tuyên bố của Washington về ưu tiên chống khủng bố.
"Động thái này mâu thuẫn với các tuyên bố của Washington về ưu tiên hàng đầu chống lại chủ nghĩa khủng bố và có nguy cơ làm suy yếu chiến lược xây dựng hợp tác đa phương rộng lớn hơn nhằm xoá sổ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các nhóm khủng bố khác", bà Zakharova nói.
Ngoài ra, động thái này sẽ phá hoại hợp tác giữa Nga và Mỹ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần