Mỹ ban hành lệnh cấm nhập cảnh du khách từ Brazil

Vân Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà Trắng thông báo đã quyết định cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với hầu hết công dân nước ngoài từng ở Brazil trong 2 tuần gần nhất.

Mỹ cấm nhập cảnh ối với hầu hết công dân nước ngoài từng ở Brazil trong 2 tuần gần nhất.
Ngày 24/5, Nhà Trắng thông báo đã quyết định cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với hầu hết công dân nước ngoài từng ở Brazil trong 2 tuần gần nhất.
Quyết định trên được chính quyền Tổng thống Donald Trump đưa ra trong bối cảnh quốc gia Nam Mỹ này đang trở thành tâm dịch Covid-19 lớn thứ 2 thế giới.
Người phát ngôn Nhà Trắng Kayleigh MacEnany cho hay, biện pháp mới sẽ bảo đảm rằng công dân nước ngoài không trở thành nguồn lây nhiễm mới tại Mỹ, song không ảnh hưởng tới dòng trao đổi thương mại giữa 2 nước.
Đại sứ quán Mỹ tại Brazil cho biết, quyết định cấm nhập cảnh này sẽ có hiệu lực từ ngày 28/5 (theo giờ địa phương). Theo đó, chỉ những người có thẻ xanh, là thân nhân của công dân Mỹ và thành viên phi hành đoàn được miễn áp dụng biện pháp mới.
Bộ Ngoại giao Brazil cho rằng đây là một quyết định kỹ thuật trong bối cảnh hợp tác song phương quan trọng giữa hai quốc gia để chống lại đại dịch Covid-19. Đặc biệt, phía Bộ Ngoại giao Brazil hoan nghênh khoản hỗ trợ trị giá 6,5 triệu USD cùng cam kết mới đây của Mỹ trong việc hỗ trợ 1.000 máy thở cho Brazil.
Bộ Y tế Brazil cho biết tính đến sáng ngày 25/5 số người nhiễm bệnh Covid-19 tại nước này đã tăng lên tổng cộng 363.211 trường hợp. Số ca tử vong tăng từ lên 22.666, tăng thêm 653 người so với ngày trước đó và đứng thứ 2, sau Mỹ với gần 100.000 người chết vì nhiễm Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần