Mỹ cảnh báo Nga khó hoàn thành dự án khí đốt Nord Stream 2

Cẩm Anh (Theo Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bất chấp các lệnh trừng phạt, chủ đầu tư Gazprom đã đổ vào dự án này hơn 6 tỷ USD kể từ tháng 5/2019.

Quan chức năng lượng hàng đầu của Tổng thống Donald Trump khẳng định tin tưởng rằng Nga sẽ không thể hoàn thành đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Biển Baltic, đồng thời cảnh báo rằng Mỹ sẽ tiếp tục phản đối dự án này.

 Một phần của dự án khí đốt Nord Stream 2 tại Đức. 

Khi được hỏi về những nỗ lực của Nga nhằm phá vỡ các lệnh trừng phạt của Mỹ liên quan tới dự án đường ống và tự hoàn thành dự án này, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Dan Brouillette nói rằng: “Họ [Nga] không thể” và bác bỏ tuyên bố rằng chủ sở hữu dự án – tập đoàn Gazprom sẽ chỉ đối diện sự trì hoãn trong thời gian ngắn.

“Đây sẽ là một sự chậm trễ kéo dài, bởi Nga vẫn còn thiếu công nghệ để hoàn thành dự án”, ông Brouillette trả lời phỏng vấn tại Hội nghị An ninh Munich hôm 15/2. “Nếu họ tiếp tục phát triển dự án, chúng ta sẽ thấy. Nhưng tôi không nghĩ làm dễ như nói”.

Đường ống khí đốt Nord Stream 2, nơi sẽ bơm tới 55 tỷ m3 khí đốt tự nhiên hàng năm từ các cánh đồng ở Siberia trực tiếp đến Đức, đã trở thành một vấn đề trọng tâm căng thẳng địa chính trị khu vực Đại Tây Dương. Tổng thống Trump từng phản đối Đức vì đã cung cấp hàng USD để Nga hoàn thành dự án khí đốt trong khi Berlin vẫn được hưởng sự bảo vệ của Mỹ.

Theo thông tin từ chủ sở hữu của Nord Stream 2, khoảng 5,8 tỷ euro (6,3 tỷ USD) đã được đổ vào dự án tính tới tháng 5/2019.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần