Mỹ cho ra mắt kit xét nghiệm Covid-19 trong 45 phút

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một trong những biện pháp Mỹ chọn để ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 là tăng cường các vật tư y tế xét nghiệm.

Reuters thống kế cho thấy, hiện cứ 4 người Mỹ thì 1 người phải ở nhà, một trong số những biện pháp ngăn dịch Covid-19 lây lan.

 Đã có 5 bang tại Mỹ siết chặt giới hạn đi lại để ngăn bệnh dịch lây lan.

Hiện có 5 bang áp dụng các biện pháp giới hạn “chưa từng có” để ngăn chặn dịch bệnh, bao gồm New Jersey, California, New York, Illinois và Connecticut.

Thống đốc các bang khác cũng kêu gọi người dân ở nhà dù chưa có lệnh cấm chính thức.

Theo Đại học Johns Hopkins, Mỹ đã có hơn 26.000 ca nhiễm, trong đó 300 người tử vong. Giữa bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, lưỡng đảng tại Thượng viện Mỹ hôm 21/3 đã chạy nước rút để đi đến thỏa thuận trị giá 1.000 tỷ USD viện trợ làm giảm ảnh hưởng từ dịch bệnh lên các lĩnh vực kinh tế. Hai thành viên Hạ viện Mỹ đã cho kết quả dương tính với virus Covid-19, trong khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cùng vợ cho kết quả âm tính sau khi một phụ tá của ông nay bị chẩn đoán nhiễm bệnh.  

Trước đó, các thành viên Đảng Cộng hòa cho biết, cả hai đảng đã thống nhất một số vấn đề cụ thể, bao gồm bảo hiểm thất nghiệp và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nhỏ.

Số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh đang đè nặng áp lực lên hệ thống bệnh viện và cơ sở y tế của thành phố New York cùng nhiều khác tại quốc gia Mỹ. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ vừa chấp thuận một bộ test Covid-19 cho kết quả trong 45 phút, thay vì vài ngày, theo công ty Cepheid, nhà sản xuất sản phẩm này cho biết. Trong khi đó, giới chức Nhà Trắng cho biết đang nỗ lực cung cấp thêm các biện pháp thử nghiệm và thiết bị cần thiết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần