Mỹ "chưa có kế hoạch" hủy niêm yết các công ty Trung Quốc

Tú Anh (Theo Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuy nhiên, giới chức Bộ Tài chính Mỹ cũng không phủ nhận xem xét nhiều biện pháp ngăn doanh nghiệp nước này đầu tư vào các công ty Trung Quốc

Mỹ hiện không có kế hoạch ngăn chặn các công ty Trung Quốc niêm yết trên các sàn giao dịch của Mỹ, Bloomberg hôm 28/9 trích lời một quan chức Bộ Tài chính Mỹ cho biết.

 Ảnh minh họa.

"Chính quyền không dự tính ngăn chặn các công ty Trung Quốc niêm yết cổ phiếu trên các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ tại thời điểm này", Bloomberg dẫn lời người phát ngôn Bộ Tài chính Mỹ, bà Monica Crowley.

Trước đó 1 ngày, Reuters đưa tin rằng chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang xem xét hủy bỏ việc niêm yết của các công ty Trung Quốc khỏi sàn giao dịch chứng khoán Mỹ. Động thái được cho là thuộc nỗ lực rộng lớn hơn nhằm hạn chế đầu tư của Mỹ vào các công ty Trung Quốc.

Crowley đã phản hồi lại thông tin Bloomberg hôm 27/9 đưa ra về các biện pháp Mỹ đang xem xét, bao gồm cả việc hủy niêm yết các công ty Trung Quốc trên các sàn giao dịch Mỹ. Thông tin này ngay lập tức tác động tới thị trường. Trong khi chỉ số S&P 500 hôm cuối tuần đóng cửa giảm khoảng 0,5%, cổ phiếu niêm yết tại Mỹ của các công ty có trụ sở tại Trung Quốc, như Alibaba Group Holding và Baidu đã lao dốc.

Theo các nguồn tin thân cận, Washington còn đang đặt lên bàn cân các biện pháp tiềm năng khác bao gồm hạn chế sự tiếp xúc của Mỹ với thị trường Trung Quốc thông qua các quỹ hưu trí của chính phủ và cách đặt mức trần cho các công ty Trung Quốc đang niêm yết do các công ty Mỹ quản lý. Tuyên bố của bà Crowley không đề cập hay loại trừ bất kỳ khả năng nào.

Thông tin xuất hiện trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc đang trong cuộc chiến thương mại leo thang căng thẳng. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần