Mỹ đàm phán để sơ tán 1.000 công dân khỏi Vũ Hán (Trung Quốc)

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quyết định của các chính phủ được đưa ra khi số người chết vì virus corona ở Trung Quốc đã tăng lên 41, trong khi hơn 1.300 người đã bị nhiễm bệnh trên toàn cầu.

 
Chính phủ Mỹ đang lên kế hoạch sơ tán công dân khỏi TP Vũ Hán của Trung Quốc bị nhiễm virus corona, khi sắp xếp một chuyến bay vào ngày 26/1 để đưa công dân và nhà ngoại giao của họ trở về.
Vũ Hán, với dân số khoảng 11 triệu người, với khoảng 1.000 công dân và nhà ngoại giao Mỹ là tâm điểm bùng phát virus, đã được phong tỏa kể từ thứ 5 vừa qua.
Theo Wall Street Journal, các máy bay phản lực Boeing 767, với sức chở khoảng 230 người, sẽ thực hiện kế hoạch, trong đó nhân viên y tế cũng sẽ có mặt trên chuyến bay để chăm sóc cho bất kỳ ai có khả nằng bị nhiễm bệnh và ngăn chặn lây lan.
Hoạt động của Washington đã được chấp thuận từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc và các cơ quan chính phủ khác sau một số cuộc đàm phán trong những ngày gần đây. Mỹ cũng có kế hoạch tạm thời đóng cửa lãnh sự quán tại Vũ Hán của mình.
Vẫn chưa rõ liệu các quốc gia khác đã thực hiện các bước tương tự để sơ tán công dân của mình khỏi TP hay không. Đáp lại yêu cầu bình luận từ MailOnline, Bộ Ngoại giao Anh cho biết đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở Trung Quốc và sẽ cập nhật khuyến cáo du lịch nếu có bất kỳ sự phát triển nào.
Quyết định của các chính phủ được đưa ra khi số người chết vì virus ở Trung Quốc đã tăng lên 41, trong khi hơn 1.300 người đã bị nhiễm bệnh trên toàn cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần