Mỹ: Dịch Covid-19 khiến hơn 7.000 người chết, đã có 273.880 ca nhiễm

Nguyễn Phương (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump khuyến cáo người dân đeo khẩu trang ngăn virus SARS-CoV-2 lây lan, trong khi đó Mỹ đã ghi nhận 7.077 người chết trong số hơn 270.000 ca nhiễm Covid-19.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, ít nhất 273.880 người tại Mỹ dương tính với virus SARS-CoV-2 tính đến ngày 3/4, trong đó 9.521 người đã hồi phục. Số người chết tăng 1.094 trong 24 giờ qua, nâng tổng số lên 7.077.
Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với số ca nhiễm cao hơn Italia và Tây Ban Nha, hai vùng dịch lớn tiếp theo, cộng lại.
Tổng thống Mỹ Donald Trump khuyến cáo người dân đeo khẩu trang để ngăn virus SARS-CoV-2 lây lan.
New York là bang chịu ảnh hưởng nặng nhất từ đại dịch Covid-19 với 102.863 ca nhiễm, tăng 10.482 ca, chiếm khoảng 37,5% số ca nhiễm tại Mỹ, trong đó 2.935 người chết. Thống đốc Andrew Cuomo hôm 2/4 tuyên bố New York rơi vào khủng hoảng và kêu gọi giúp đỡ bang.
Tổng thống Donald Trump hôm 3/4 thông báo những hướng dẫn mới của Nhà Trắng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, theo đó khuyến cáo người dân dùng khẩu trang, tuy nhiên không phải loại dùng cho y tế.
Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng thống Trump cho biết theo khuyến cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), người dân Mỹ nên đeo khẩu trang ở những nơi công cộng với tinh thần tự nguyện, đồng thời khẳng định không nên coi khuyến nghị mới này là biện pháp thay thế cho “giữ khoảng cách xã hội” được đưa ra trước đó.
 “Đây là một vấn đề mang tinh thần tự nguyện. Bạn có thể không cần làm như thế, giống tôi. Tuy nhiên, với một số người, họ muốn mang khẩu trang và điều đó cũng không gây ra vấn đề gì" - ông Trump nhấn mạnh,
Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng cho biết việc ký hướng dẫn Đạo luật sản xuất quốc phòng sẽ dừng hoạt động xuất khẩu khẩu trang cũng như các thiết bị y tế khác.
Thông báo mới nhất của Nhà Trắng được đưa ra sau khi các TP lớn có dịch Covid-19 bùng phát đã đưa ra khuyến cáo yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi đi ra đường.
Trước đó, ngày 2/4, Los Angeles tuyên bố người dân toàn TP nên đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong khi đó, Thị trưởng TP New York Bill de Blasio đã khuyến nghị người dân nên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và tiếp xúc gần với người khác.
Ông De Blasio nhấn mạnh, khuyến nghị trên không có nghĩa là người dân New York nhất thiết phải đeo khẩu trang khi ra ngoài, mà “có thể sử dụng một chiếc khăn quàng cổ.
Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc vào tháng 12/2019, xuất hiện tại 205 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 1,1 triệu ca nhiễm SARS-CoV-2, gần 59.000 người chết và hơn 228.000 người đã hồi phục. Mỹ, Italia và Tây Ban Nha là ba quốc gia có số người nhiễm cao nhất thế giới./.