Mỹ điều máy bay ném bom tập trận, Triều Tiên cân nhắc trả đũa mạnh nhất trong lịch sử

Lan Hương (Theo Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triều Tiên tuyên bố trước cuộc tập trận chung rằng nước này sẽ cân nhắc "biện pháp đối phó cứng rắn nhất trong lịch sử”.

Tuyên bố này gợi đến phát ngôn tương tự hồi tháng 9 mà Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho nhắc đến rằng, Bình Nhưỡng có thể thử một quả bom Hydro ở Thái Bình Dương.

Mỹ sẽ điều máy bay ném bom B-1B Lancer đến bán đảo Triều Tiên hôm 6/12, tham gia cuộc tập trận chung với Hàn Quốc.
 Máy bay ném bom B-1B ném bom của Mỹ.
Một cuộc tập trận quân sự trước đó hồi tháng 9, máy bay ném bom của Mỹ đã bay đến điểm xa nhất phía Bắc của khu vực phi quân sự (DMZ). Điều này khiến Triều Tiên lên tiếng rằng nước này có quyền bắn hạ máy bay chiến đấu của Mỹ trong không phận quốc tế để phòng vệ theo điều lệ của Liên Hợp quốc.
B-1B là máy bay siêu thanh đa nhiệm tầm xa, đặt tại căn cứ quân sự ở Guam. Hiện chưa rõ bao nhiêu máy bay ném bom chiến lược này sẽ được triển khai.
Cuộc tập trận chung Vigilant Ace 18 sẽ bao gồm 230 máy bay cùng 12.000 binh lính Mỹ, được xem là cuộc tập trận chung trong khu vực lớn nhất từ trước đến nay.
 Hình ảnh tên lửa Hwasong-15 của Triều Tiên.
Triều Tiên tuần trước đã phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa. Bình Nhưỡng thường chỉ trích các cuộc tập trận quân sự ở khu vực là diễn tập cho cuộc xâm lược và biện minh cho chương trình thử hạt nhân và tên lửa. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần