Mỹ điều tra chống bán phá giá với tủ nhập khẩu từ Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá với tủ đựng dụng cụ nhập khẩu từ Việt Nam.

 
Theo thông tin từ Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương), Bộ Thương mại Hoa Kỳ thông báo đã nhận được đơn kiện của ngành sản xuất nội địa đề nghị điều tra chống bán phá giá sản phẩm nêu trên. Sản phẩm bị điều tra của Việt Nam là tủ đựng dụng cụ (tool chests and cabinets) có mã HS: 9403.20.0030, 9403.20.0026 và 7326.90.3500.
Đơn vị nguyên đơn trong vụ kiện lần này là Tập đoàn Waterloo Industries Hoa Kỳ. Nguyên đơn cáo buộc rằng sản phẩm bị điều tra được xuất khẩu sang Hoa Kỳ với giá thấp hơn giá trị thông thường và việc bán phá giá đã gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất Hoa Kỳ qua việc kìm giá, ép giá, suy giảm lợi nhuận, sụt giảm khối lượng bán hàng, suy giảm thị phần, suy giảm số lượng việc làm và làm giảm công suất sử dụng.

Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ sẽ đưa ra quyết định vào ngày 26/5 về việc liệu nhập khẩu các mặt hàng này có gây ra hoặc đe dọa đến các nhà sản xuất Mỹ và nếu nó thực sự gây ra nguy hiểm, các cuộc điều tra sẽ được tiếp tục.

Bộ Thương mại Mỹ nói sẽ đưa ra quyết định chống bán phá giá vào tháng 7 và quyết định thuế chống trợ cấp ban đầu, hoặc tìm kiếm trợ cấp vào tháng 9.

Năm 2016, tổng giá trị nhập khẩu của hộp đựng dụng cụ từ Trung Quốc và Việt Nam lần lượt là 990 triệu USD và 77 triệu USD. Biên độ bán phá giá từ sản phẩm của Trung Quốc bị cáo buộc là 159,99% và từ Việt nam là 21,85%.