Mỹ Đức đầu tư 265 tỷ đồng xây mới, sửa chữa trường lớp, chuẩn bị cho năm học mới

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày cuối tháng 8 này, các trường học trên toàn địa bàn huyện Mỹ Đức đang tích cực chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đón năm học mới. Trường, lớp, bàn, ghế đã được dọn dẹp sạch sẽ, 3.887 thầy, cô giáo đã sẵn sàng chào đón 42.119 học sinh đến trường.

 Trường THCS Tế Tiêu, thị trấn Đại Nghĩa chuẩn bị đón học sinh bước vào năm học mới

Ngày 26/8, theo khảo sát thực tế của phóng viên tại một số trường học trên địa bàn huyện Mỹ Đức cho thấy, tại trường THCS Tế Tiêu, thị trấn Đại Nghĩa, mặc dù dưới trời nắng nóng nhưng các thầy cô giáo vẫn miệt mài tập trung kê lại bàn ghế, quét dọn phòng học. Năm nào cũng vậy, chuẩn bị năm học mới, các thầy cô đều dọn dẹp, trang trí cho phòng lớp được sạch đẹp hơn.
Thầy Nguyễn Công Tuấn - Hiệu trưởng trường THCS Tế Tiêu chia sẻ: Năm học 2020 - 2021, nhà trường có tổng số 410 học sinh của 4 khối được học dưới mái trường khang trang, sạch đẹp vừa được cải tạo, sửa chữa, xây dựng mới. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ngày 31/8 là ngày tựu trường sẽ được tổ chức nhanh gọn, vì vậy công tác chuẩn bị cũng được thực hiện gấp gáp hơn so với mọi năm. Đến thời điểm này, trường đã thực hiện xong các công việc phun thuốc sát khuẩn phòng dịch khu vực trong trường.

 Thầy Nguyễn Công Tuấn - Hiệu trưởng trường THCS Tế Tiêu kê lại bàn ghế cho lớp học

Còn tại trường Tiểu học xã Mỹ Thành, ở đây các thầy cô giáo đang trang trí  giúp cho khung cảnh sân trường thêm gam màu sắc đầm ấm hơn. Tại trường THCS xã Đồng Tâm và trường Mầm non xã Đồng Tâm, cả hai nhà trường vừa được UBND TP và UBND huyện đầu tư khoảng 40 tỷ đồng cải tạo, mở rộng, xây dựng mới thêm phòng học nên các thầy, cô giáo nơi đây rất phấn khởi bởi năm nay các em học sinh không còn phải học ở ngôi trường chật chội, xuống cấp nữa.  

 Trường Mầm Non xã Đồng Tâm vừa được đầu tư xây dựng mới thể hiện rõ sự quan tâm của TP và huyện

Qua tìm hiểu được biết, hiện nay tỷ lệ phòng học kiên cố của huyện Mỹ Đức đã đạt khoảng 95%. Để bảo đảm về cơ sở vật chất phục vụ năm học mới, ngành GD&ĐT huyện đã tiến hành rà soát lại toàn bộ hệ thống trường lớp, bàn, ghế xuống cấp để kịp thời bổ sung, khắc phục. Đồng thời kiểm tra các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy để mua sắm, đáp ứng nhu cầu cần thiết của các trường trên địa bàn.

 Trường THCS xã Đồng Tâm được quét dọn sạch sẽ để chuẩn đón học sinh bước vào năm học mới

Từ giữa năm 2019 đến nay, toàn huyện đã xây mới được 82 phòng học, 122 phòng bộ môn, phòng chức năng, nhà hiệu bộ. Cùng với đó cải tạo 109 phòng học, 30 phòng bộ môn, phòng chức năng với tổng kinh phí 265 tỷ đồng. Tính đến nay toàn huyện đã có 46 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt  60%. Huyện đang phấn đấu đến cuối năm 2020 sẽ có thêm 7 trường đạt chuẩn Quốc gia.
 Trường Tiểu học xã Mỹ Thành khang trang, sạch đẹp chờ đón học sinh
Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức Đặng Văn Viện, cùng với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, công tác bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho giáo viên ở tất cả các cấp học theo nội dung chỉ đạo của Bộ GD&ĐT cũng được chú trọng triển khai từ sớm. Qua đó, đã giúp cho đội ngũ cán bộ giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, có thêm cơ hội trao đổi kinh nghiệm dạy học, bổ sung những kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy. Từ đó nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, bảo đảm chuẩn kiến thức kỹ năng, củng cố chất lượng giáo dục mũi nhọn.

 Trường Tiểu học xã Mỹ Thành đã được thầy cô giáo trang trí chuẩn bị đón năm học mới 

 “Phòng GD&ĐT huyện đã tích cực chỉ đạo các nhà trường tổng rà soát  trang thiết bị, mua sắm bổ sung chuẩn bị cơ bản đáp ứng tối thiểu chương trình giáo dục phổ thông mới. Cùng với đó, huyện cũng đã ban hành các văn bản, hướng dẫn các trường chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho lễ khai giảng năm học mới vào ngày 5/9 tới. Trước diễn biến của dịch Covid-19, Phòng GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế, dụng cụ đo thân nhiệt, nước khử khuẩn, xà phòng, khẩu trang…Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh nắm bắt tình hình sức khỏe và hướng dẫn các em có những biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn ngày tựu trường” - ông Đặng Văn Viện cho biết thêm.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần