Mỹ Đức hưởng ứng cuộc vận động “đã uống rượu bia thì không lái xe”

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/1, huyện Mỹ Đức tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, quản lý trật tự xây dựng và quản lý đô thị năm 2019.

 Đường giao thông tại thị trấn Đại Nghĩa, Mỹ Đức được chỉnh trang khang trang
Trưởng Phòng Quản lý đô thị huyện Mỹ Đức Trần Văn Sự cho biết: Thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn, ngay từ đầu năm 2019, UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức ra quân giải tỏa lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để đảm bảo an toàn giao thông và trật tự đô thị. Kết quả, đã tháo dỡ 100m2 mái nhà tạm chấn chiếm lòn lề đường, vận chuyển 50m3 vật liệu xây đắp vệt cho xe lên xuống, thu giữ hơn 20 biển quảng cáo… Công tác chỉnh trang đô thị được triển khai thực hiện tốt, đảm bảo phục vụ Nhân dân, nhất là trong các dịp lễ, tết, các ngày có sự kiện quan trọng của đất nước, của TP và của huyện.
          Huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến đường giao thông chính, nhất là các tuyến đường về khu vực tổ chức lễ hội Chùa Hương, để ngăn chặn và xử lý các trường hợp về trật tự an toàn giao thông, các trường hợp bán hàng rong, họp chợ trên đường, ngăn chặn xe máy bám đuổi khách... Kết quả, lực lượng Cảnh sát giao thông và Đội Thanh tra giao thông huyện đã xử lý 2.246 trường hợp, với tổng số tiền phạt 655 triệu đồng.
 Bên cạnh đó, một số công trình giao thông và xây dựng dân dụng trên địa bàn huyện đã hoàn thành được đưa vào khai thác sử dụng đạt hiệu quả. Đặc biệt, việc ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân được nâng cao, đại đa số người dân không còn thói quen đổ rác bừa bãi. Ngoài ra, công tác quản lý trật tự xây dựng và quản lý đất dai trên địa bàn huyện đã có chuyển biến, các công trình vi phạm trong giai đoạn từ đầu tháng 9/2019 đến nay đã được ngăn chặn và xử lý kịp thời không để phát sinh các công trình vi phạm mới.
 UBND huyện Mỹ Đức đã trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xây dựng, Quản lý đô thị, vệ sinh môi trường, quy hoạch nông thôn mới năm 2019.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hậu nhấn mạnh: Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị của cả nước và Thủ đô, trên cơ sở các kết quả đã đạt được, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện năm an toàn giao thông 2020 do UBND Quốc gia phát động với chủ đề “Đã uống rượu bia – không lái xe”. Để hưởng ứng cuộc phát động này, đề nghị các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn, các đơn vị, lực lượng chức năng trên địa bàn huyện chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện, tuyên truyền, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức… thực hiện nghiêm chỉnh nếp sống văn minh công sở, không uống rượu bia trong giờ hành chính, đặc biệt là khi đã uống rượu bia thì không lái xe tham gia giao thông.
Ông Hậu cũng yêu cầu lực lượng Công an, Thanh tra giao thông xây dựng kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường. Đối với các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, quản lý trật tự xây dựng, quản lý đất đai và vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện tạo sự đồng thuận chấp hành trong Nhân dân.
Tại hội nghị, UBND huyện Mỹ Đức đã trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xây dựng, Quản lý đô thị, vệ sinh môi trường, quy hoạch nông thôn mới năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần