Mỹ Đức: Người dân chấp hành nghiêm “mệnh lệnh” giãn cách xã hội

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù là huyện ở xa trung tâm TP Hà Nội, nhưng ngay từ khi Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính được ban hành, qua công tác tuyên truyền, người dân 22 xã, thị trấn, huyện Mỹ Đức đồng lòng thực hiện “mệnh lệnh thép” để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho chính bản thân mình.

 Khu vực ngã tư trung tâm huyện Mỹ Đức vắng bóng người qua lại
Chánh Văn phòng UBND huyện Mỹ Đức Trịnh Xuân Viết cho biết, để quyết liệt thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP. Ngay từ đầu, UBND huyện thành lập 106 chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại các vị trí đường giao thông trọng yếu của 22 xã, thị trấn (xã ít 3 chốt, xã nhiều lên đến 8 chốt) và 24 tổ tuyên truyền gồm: Y tế, Công an, quân sự, ban, ngành, đoàn thể… với hơn 980 cán bộ. Để duy trì hoạt động các chốt trực 24/24 giờ với mục đích kiểm soát người ra vào các thôn, xóm, khu dân cư, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch trực chốt một cách khoa học,  bố trí nghỉ ngơi, ăn uống để cán bộ đảm bảo sức khỏe.
 Cán bộ trực chốt tại xã Phùng Xá nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16
Theo ghi nhận của phóng viên tại các tuyến đường trên địa bàn trung tâm huyện Mỹ Đức những ngày này, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền liên tục trên hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền lưu động và trực tiếp của cán bộ cơ sở đã giúp người dân, các hộ kinh doanh trên địa bàn chấp hành tuyệt đối theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP  “mệnh lệnh” giãn cách xã hội. Việc làm này thể hiện rõ nét tại các tuyến đường thị trấn Đại Nghĩa và xã Phù Lưu Tế thuộc khu vực trung tâm huyện luôn vắng bóng người qua lại hoặc tại khu vực xã Đồng Tâm và Phùng Xá, Hùng Tiến cũng trong cảnh tương tự, mọi người đều ở yên trong nhà, không có việc cấp thiết sẽ chẳng ai muốn đi ra ngoài đường trong thời khắc này.
 Đường phố trung tâm huyện Mỹ Đức những ngày này rất vắng vẻ
Anh Nguyễn Trần Hoan - thôn La Đồng, xã Hợp Tiến chia sẻ, từ ngày 1/4 đến nay, cả 3 anh em nhà tôi đã dừng hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng, gửi xe ô tô vào bãi, mua sắm thêm đồ dùng thiết yếu phục vụ sinh hoạt gia đình. Những ngày giãn cách xã hội như thế này cũng là dịp anh em chúng tôi có điều kiện được ở nhà chăm sóc trẻ con, bố mẹ già. Không chỉ có riêng gia đình tôi thực hiện, cùng với đó tại thôn La Đồng, tuyệt đối gần 1.000 hộ dân cũng nghiêm chỉnh chấp hành, dừng mọi hoạt động kinh doanh, sản xuất, đóng cửa ở trong nhà suốt ngày, đêm để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.
 Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Hùng Tiến hoạt động 24/24 giờ trong ngày 
Đại tá Nguyễn Hồng Ky - Trưởng Công an Mỹ Đức khẳng định, ngoài việc bố trí gần 150 cán bộ, chiến sỹ Công an 22 xã, thị trấn và các đội nghiệp vụ tham gia ứng trực 24/24 giờ tại các chốt. Công an huyện còn thành lập các tổ công tác đi tuần, kiểm tra lưu động tại các tuyến đường giao thông trên địa bàn để xử lý các tình huống phức tạp, tụ tập trung đông người, chợ cóc, chợ tạm, người ra đường không đeo khẩu trang, nhà hàng, quán ăn lén lút hoạt động. Tuy nhiên, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm buôn bán, mở hàng kinh doanh trở lại. Quá trình tuần tra, kiểm soát, các tổ công tác và chốt trực phát hiện, xử phạt 15 trường hợp không đeo khẩu trang với mức 200 nghìn đồng/trường hợp. Cùng với đó, nhắc nhở một số trường hợp khác. Nhờ áp dụng tốt các biện pháp đã giúp người dân địa phương nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân trong việc giãn cách xã hội để sớm khống chế, đẩy lùi dịch Covid-19.
 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần