Mỹ Đức phấn đấu có thêm 2 xã về đích nông thôn mới

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/3, đoàn công tác Văn phòng Điều phối Nông thôn mới (NTM) TP Hà Nội đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình số 02-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân” giai đoạn 2016 - 2020 tại huyện Mỹ Đức.

 Đoàn công tác Văn phòng điều phối Nông thôn mới TP Hà Nội làm việc tại huyện Mỹ Đức
Sau 8 năm thực hiện Chương trình số 02, đến nay toàn huyện Mỹ Đức đã có 11/21 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), các xã còn lại đạt và cơ bản đạt từ 14 - 19 tiêu chí. Bên cạnh đó, năm 2019, huyện phấn đấu có thêm 2 xã về đích NTM gồm Thượng Lâm và Hùng Tiến.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều cho biết, triển khai giai đoạn 2 Chương trình số 02, huyện Mỹ Đức đã tập trung huy động mọi nguồn lực cho xây dựng NTM, đặc biệt là các tiêu chí về hạ tầng.
Tính từ năm 2016 đến nay, huyện đã huy động nguồn kinh phí đạt trên 1.900 tỷ đồng dành cho xây dựng NTM. Đáng chú ý, với sự hỗ trợ kinh phí 72,5 tỷ đồng của 5 quận (Long Biên, Ba Đình, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Hà Đông), Mỹ Đức đã và đang khẩn trương hoàn thành xây dựng nhiều cơ sở vật chất trường học, nhà văn hóa trên địa bàn.
Một trong những nỗ lực đáng ghi nhận trong xây dựng NTM huyện Mỹ Đức là tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi với hơn 1.700ha chuyển đổi đang phát huy hiệu quả kinh tế; giá trị thu nhập bình quân đạt 146 triệu đồng/ha/năm. Bên cạnh đó, đời sống nông dân đã được cải thiện rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 38 triệu đồng/người/năm. Công tác chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh cho người dân và giáo dục các cấp được đảm bảo.
Thay mặt đoàn công tác Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới TP Hà Nội, Phó Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội Hoàng Thị Huyền đánh giá cao nỗ lực của huyện Mỹ Đức trong triển khai Chương trình số 02 thời gian qua.
Để hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM năm 2019, bà Huyền đề nghị các cấp ngành địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong xây dựng NTM. Đặc biệt, huyện cần tranh thủ sự hỗ trợ của TP và các quận để sớm hoàn thiện tiêu chí khó, đòi hỏi nguồn lực lớn là trường học. Đồng thời, huyện quan tâm hơn nữa đến việc đẩy mạnh liên kết, hợp tác tiêu thụ nông sản cho nông dân, từ đó góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần