Mỹ Đức tặng 150 con bò sinh sản cho hộ nghèo

Nguyễn Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/5, huyện Mỹ Đức đã tổ chức trao tặng bò giống sinh sản cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Đợt này, huyện đã trao tặng 150 con bò sinh sản cho 150 gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Việc bình xét hộ nghèo được dựa trên quy trình công khai, minh bạch, chặt chẽ từ cơ sở. Đồng thời, công tác tổ chức đấu thầu cung cấp bò cũng được huyện tổ chức rộng rãi, công khai nhằm lựa chọn được những con bò giống tốt nhất tặng cho người nghèo.

Qua thẩm định, 150 con bò đủ tiêu chuẩn làm bò giống sinh sản, trọng lượng trung bình mỗi con là 150 – 160 kg, mỗi con bò có giá khoảng 17,2 triệu đồng. Tổng giá trị bò giống trao tặng lần này khoảng trên 2,5 tỷ đồng. Số tiền này được trích ra từ quỹ “vì người nghèo” của huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Bạch Liên Hương - Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức khẳng định, việc trao bò sinh sản có ý nghĩa rất lớn đối với người nghèo. Đây là tài sản, tư liệu sản xuất để người nghèo phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, là động lực, niềm an ủi lớn lao về tinh thần đối với người nghèo, góp phần vào công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Bà Bạch Liên Hương mong muốn và yêu cầy các hộ gia đình được nhận bò giống lần này phải chăm sóc, nuôi dưỡng bò thật tốt để bò phát triển khỏe mạnh, sinh sản, tạo nguồn thu nhập trong phát triển kinh tế hộ gia đình. Các gia đình được nhận hỗ trợ phải là tấm gương sáng trong phong trào thoát nghèo của địa phương. Bên cạnh đó, bà cũng đề nghị Ủy ban MTTQ huyện tiếp tục đồng hành cùng người dân. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát quá trình sinh trưởng và phát triển của các con bò, cũng như tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản cho các hộ, để chương trình đạt được hiệu quả thiết thực với người dân.