Mỹ hỗ trợ Việt Nam xây dựng TP thông minh

Tin, ảnh: Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius về việc phát triển TP thông minh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius. 
Tại buổi tiếp, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam gửi lời cảm ơn và đánh giá cao sự có mặt của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tại Hội nghị về TP thông minh. Đại sứ Mỹ nhấn mạnh, việc Chủ tịch UBND TP tham dự đã thể hiện cam kết của Hà Nội trong việc thúc đẩy ý tưởng về xây dựng TP thông minh. Đặc biệt, bài phát biểu của ông Nguyễn Đức Chung đã cho thấy tiềm năng cũng như những cơ hội của TP Hà Nội.
Ông Ted Osius cũng cam kết, chuyên gia Mỹ sẽ hỗ trợ tích cực để phát triển ý tưởng của Hà Nội cũng như thực hiện tầm nhìn của TP trong việc phát triển y tế, mở ra cơ hội lớn cho TP Hà Nội.
Về chuyến thăm Mỹ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, TP Hà Nội xác định, đây là chuyến đi quan trọng với Hà Nội, nhằm tăng thêm tình hữu nghị giữa 2 bên và mở ra sự hợp tác giữa Hà Nội với các đối tác mới từ Mỹ.
Theo đó, tại TP Washington City, phái đoàn của TP Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với các DN Mỹ. Sau đó, TP sẽ có làm việc với trường Đại học Y, Đại học Havard để đàm phán chuyển giao một số công nghệ về chữa bỏng và chấn thương chỉnh hình nhằm hỗ trợ nhóm thương bệnh binh, những người bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông và trẻ mắc dị tật bẩm sinh tham gia nhiều hơn nữa và các hoạt động xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần