Mỹ lạc quan bất ngờ về chuỗi ngày đen tối của thị trường chứng khoán

Hương Thảo (AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng tài chính Mỹ đã có những nhận định khá tích cực về tuần mất điểm tồi tệ nhất của Phố Wall kể từ hồi tháng 3 năm nay.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin khẳng định hôm 12/10 rằng nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh mẽ và sự suy giảm trên thị trường chứng khoán tuần này "chỉ là một sự điều chỉnh tự nhiên".
Sau 2 ngày giảm mạnh tại thị trường chứng khoán Mỹ và toàn cầu do các lo ngại về tăng lãi suất và xung đột thương mại của Mỹ, ông Mnuchin cho rằng thị trường có xu hướng "đi quá xa trong cả hai chiều" nhưng xem đó là một "điều tốt" và Phố Wall đã sẵn sàng phục hồi vào thứ Sáu.
Thực tế là hôm 12/10, các chỉ số chính của Phố Wall đã có dấu hiệu tăng trở lại nhưng với những tổn thất trước đó, tất cả vẫn giảm khoảng 4% trong tuần.
Thứ Năm vừa qua (11/10) đánh dấu chỉ số Dow Jones mất gần 1.400 điểm chỉ sau 2 ngày. Ảnh: AFP
Cũng trong bài phát biểu bên lề cuộc họp thường kỳ của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Bộ trưởng Mnuchin đã hạ thấp những lo ngại về cuộc khẩu chiến giữa Tổng thống Donald Trump và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tuần qua, khi 2 bên liên tục đổ lỗi cho nhau về việc sụt giảm của thị trường chứng khoán.
Bất chấp những chỉ trích của ông Trump về việc tăng lãi suất của ngân hàng trung ương, nhiều nhà kinh tế nhận định rằng, với tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất trong 48 năm qua, Fed nhiều khả năng vẫn sẽ bám sát quá trình tăng lãi suất hiện tại, với mức tăng thứ tư dự kiến ​​vào tháng 12 tới.
Các nhà đầu tư chứng khoán cũng đang theo dõi sự khởi đầu của "mùa thu hoạch" thông qua báo cáo kết quả hàng quý từ các ngân hàng lớn, mà theo đó, thu nhập quý III được cho là có thể tiết lộ mức độ ảnh hưởng từ các cuộc xung đột thương mại do chính quyền Tổng thống Trump thúc đẩy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần