Mỹ lại rúng động vì xả súng khiến 2 người chết

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Cảnh sát Thornton cho biết ít nhất 2 người thiệt mạng và 1 người bị thương trong một vụ xả súng xảy ra ngày 1/11 tại siêu thị Walmart ở TP Thornton, thuộc bang Colorado, miền Tây nước Mỹ.

Trong thông báo trên trang mạng Twitter, Sở Cảnh sát TP Thornton đã xác nhận thông tin vụ xả súng xảy ra vào khoảng 6h30 tối 1/11 (giờ địa phương) tại siêu thị Walmart, đồng thời khuyến cáo người dân tránh xa khu vực siêu thị này.
Hiện trường vụ xả súng tại bang Colorado. Ảnh: Reuters
Sở Cảnh sát Thornton nêu rõ 2 nạn nhân thiệt mạng là nam giới, trong khi 1 phụ nữ bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Cảnh sát cũng cho biết thủ phạm không phải là một tay súng chuyên nghiệp.
Một số nhân chứng cho biết đã nghe thấy 11 tiếng súng phát ra từ siêu thị. Trong khi một số người khác lại cho rằng có một vài tay súng nã đạn từ súng tự động.
Trước đó, Victor Avila, một sĩ quan tại Sở Cảnh sát Thorton thông báo đã có nhiều người “ngã xuống” trong siêu thị.
Cảnh sát được thông báo về vụ việc vào lúc 18h30, nhưng tiếng súng đã ngừng ngay khi cảnh sát có mặt tại hiện trường. Siêu thị nơi xảy ra vụ xả súng hiện đang bị phong tỏa. Cảnh sát địa phương chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về nghi phạm.
Vụ tấn công xảy ra chỉ một ngày sau khi nước Mỹ rúng động vì một vụ khủng bố khiến 8 người thiệt mạng, 11 người bị thương tại TP New York.
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh dư luận Mỹ vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ xả súng đẫm máu ngày 1/10 vừa qua ở Las Vegas, bang Nevada, khi hung thủ Stephen Paddock, 64 tuổi, đứng trên phòng khách sạn ở tầng 32 và bắt đầu xả súng nhằm vào khoảng 40.000 người đang tham dự lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest ở bên dưới. 
Với con số thương vong gần 600 người, vụ xả súng ở khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần