Mỹ Linh khuyên Tùng Dương nên nghỉ

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có mặt buổi họp báo liveshow “Tùng Dương - Trời và Đất” ngày 21/8, ca sĩ Mỹ Linh cho rằng Tùng Dương đang chơi khó mình, luôn đề ra những mục tiêu để chạy đua với chính mình, dường như không nghỉ.

Tùng Dương cho biết, liveshow “Tùng Dương - Trời và Đất” diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào ngày 23 và 24/9 tới không đơn thuần là một chương trình hát những bài hít, mà nó là một concert có ý tưởng. Ý tưởng thể hiện một giai đoạn nghệ thuật mới của Tùng Dương đã được giới thiệu tại Liên hoan Âm nhạc Gió Mùa - Monsoon Music Festival 2016, vừa là nối tiếp tinh thần tiên phong - avant-garde, vừa có những sáng tạo mới. Tại phần trình diễn của Tùng Dương trong Monsoon nhận được nhiều lời khen ngợi và đem lại rất nhiều bất ngờ cho cả những khán giả đã đồng hành cùng anh nhiều năm qua, tưởng như đã hiểu rất rõ về âm nhạc và cả con người Tùng Dương.
Các nghệ sĩ cùng chung sức làm nên liveshow ''Trời và Đất'' ngày 23 và 24/9. Tùng Dương cho rằng anh ''Trời và Đất'' đánh dấu 1 chặng đường mới sau ''Thập kỷ hoan ca''.
Tùng Dương tâm sự, liveshow “Trời và Đất” là cách anh quan niệm của mình về vũ trụ, về luật tự nhiên, những tương sinh - tương khắc trong đời sống. Liveshow lần này của Tùng Dương tiếp tục tinh thần tiên phong (avan-garde) với những nấc thang thách thức mới mà Tùng Dương muốn mình phải đạt đươc. Thách thức ấy là sự tươi mới trong âm nhạc để Dương của lần này khác với những lần làm “Tình ca”, “Thập kỷ hoan ca”, “Độc đạo”… Đó vẫn là một Tùng Dương “quái”, khó lường nhưng đã có phần điềm tĩnh và “đằm” hơn mà theo cách Tùng Dương vẫn nói, liveshow này là “chuyến đi hướng nội để Tùng Dương tự khám phá âm nhạc và bản ngã của mình”.

Trong liveshow, Tùng Dương mời 4 diva Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung và Hà Trần. Họ được Tùng Dương xếp vào chùm sao ngũ hành. Theo Tùng Dương, anh sẽ để các nghệ sĩ là chính họ, để liveshow có lúc sâu sắc với triết lý về quy luật tự nhiên, nhưng cũng có những lúc trầm lắng. Cụ thể là Tùng Dương và Mỹ Linh sẽ song ca 2 ca khúc nhẹ nhàng, lãng mạn… Trong không gian ấy, Tùng Dương sẽ cùng biểu diễn với 4 diva nhạc Việt: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần. Đây có lẽ là sự mong đợi lớn nhất của các fan Tùng Dương suốt hơn một thập kỷ qua. Mỹ Linh đằm thắm, mượt mà, tượng trưng cho Sao Mộc; Hồng Nhung trong trẻo, ngọt ngào sẽ là hình ảnh Sao Thủy; Thanh Lam nội lực, nóng bỏng chính là Sao Hỏa; Hà Trần biến hóa, ngẫu hứng với hình ảnh Sao Kim. Và Tùng Dương, với hình ảnh và cá tính của anh, sẽ là Sao Thổ.
Theo tiết lộ của Tùng Dương, trong liveshow tới đây, khán giả sẽ xem lại “Mưa bay tháp cổ”, “Giăng tơ”, “Độc đạo”, “Li ti”… theo một cách khác hẳn trước đây. Những bài hát mới của Lưu Hà An, Sa Huỳnh, Lucas Luân Nguyễn… cùng những phần trình diễn với các nghệ sĩ khách mời, sẽ hoàn thiện thêm nỗ lực đưa đến công chúng hình ảnh mới, âm thanh mới từ Tùng Dương.

Theo nhận xét của ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương đang có sức trẻ, nhiều hoài bão nên anh cống hiến không ngừng nghỉ. Dương luôn đưa ra những mục tiêu để chạy đua với chính mình. Sáng tạo của Dương dự án sau phải cao hơn dự án trước. “Tôi khác Dương, tôi luôn muốn mình có khoảng nghỉ. Bởi vì cuộc sống có rất nhiều điều nếu mình bỏ qua khi nhìn lại sẽ thấy nuối tiếc” - Mỹ Linh chia sẻ. Ngoài ra, Mỹ Linh cũng mong muốn tất cả nghệ sĩ từ khán giả, đến ban nhạc, nhạc sĩ phối khí, đến các ca sĩ sẽ là sự cộng hưởng để giúp Tùng Dương thăng hoa trong đêm diễn “Trời và Đất”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần