Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Mỹ phẩm chăm sóc da vào mùa

Kinhtedothi - Miền Bắc đang trải qua thời tiết khô hanh, độ ẩm thấp khiến làn da dễ bị dị ứng, bong tróc, nứt nẻ… Đây chính là thời điểm tốt nhất để thị trường mỹ phẩm chăm sóc da vào mùa.
 Ảnh minh họa
Vài năm gần đây, mỹ phẩm là một trong những nhóm hàng có sức mua tăng cao, đặc biệt là thời điểm cuối năm khi thời tiết giao mùa chuyển sang Đông, nhu cầu này càng tăng mạnh. Để kích cầu tiêu dùng, các cửa hàng cũng tung các chiêu khuyến mại, giảm giá từ 20 - 30% hoặc mua kem dưỡng tặng mặt nạ…
Qua khảo sát cho thấy, trên thị trường hiện nay, các loại mỹ phẩm chăm sóc da rất đa dạng về chủng loại, xuất xứ và giá cả. Các dòng sản phẩm cao cấp có giá từ 1 triệu đồng đến vài chục triệu đồng/bộ chủ yếu có xuất xứ từ Pháp, Nhật như các thương hiệu SKII, Estée Lauder, Kiehl's, Ohui, Dior… Các dòng tầm trung có giá vài trăm nghìn như Clinique, Olay, L’oreal hay các thương hiệu bình dân của Hàn quốc, Nhật như The Saem, Meishoku, Mamonde… Ngoài ra, trên thị trường còn có các sản phẩm handmade, tuy nhiên những sản phẩm này thường được bán qua hệ thống online.
Chị Trần Ngọc Thanh, chủ một cửa hàng mỹ phẩm trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) cho biết, khoảng gần một tháng nay, lượng khách đến mua hàng tăng gấp đôi so với trước đó. Các mặt hàng bán ra chủ yếu là các sản phẩm dưỡng thể, mặt nạ cấp ẩm cho da mặt… “Mỗi loại mỹ phẩm lại bán chạy theo từng thời tiết khác nhau. Nếu như mấy tháng trước, các loại sản phẩm chống nắng tiêu thụ chủ lực thì mùa hanh khô này lại là các sản phẩm dưỡng thể, cấp ẩm, cấp nước cho cơ thể và da mặt” - chị Thanh cho hay.
Chị Nguyễn Vân Anh (Văn Phú, Hà Đông) chia sẻ, tôi không phải tín đồ thường xuyên sử dụng mỹ phẩm, tuy nhiên khi thời tiết chuyển sang hanh khô khiến cho da khô ráp, da chân, da tay bị mốc trắng. Để cải thiện tình trạng này, tôi cũng vừa mua một bộ mỹ phẩm chăm sóc da gồm sữa dưỡng thể, mặt nạ cấp ẩm, kem giữ nước cho môi, da mặt, kem dưỡng da tay của Hàn Quốc với giá gần 1 triệu đồng. Chị Vân Anh chia sẻ thêm, để làn da bớt khô ráp, ngoài việc dùng mỹ phẩm, chị còn uống thêm nhiều nước và bổ sung thêm rau xanh, hoa quả vào thực đơn bữa ăn của gia đình.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hành trình 33 năm xây dựng niềm tin và chăm sóc thị lực cộng đồng

Hành trình 33 năm xây dựng niềm tin và chăm sóc thị lực cộng đồng

16 Jul, 04:56 PM

Kinhtedothi - Với hơn 33 năm hình thành và phát triển, Hệ Thống Mắt Kính Sài Gòn Hà Nội đã khẳng định được uy tín và vị thế vững chắc trên thị trường mắt kính Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở việc đầu tư hệ thống cửa hàng hiện đại, sang trọng, thương hiệu còn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, chuyên môn đội ngũ nhân viên và đặc biệt là chăm sóc sức khỏe thị lực cho cộng đồng.

Tiết canh lợn: món “khoái khẩu” tiềm ẩn mầm bệnh chết người

Tiết canh lợn: món “khoái khẩu” tiềm ẩn mầm bệnh chết người

16 Jul, 04:55 PM

Kinhtedothi - Dù các chuyên gia đã liên tục lên tiếng cảnh báo về những mối nguy hại khôn lường, đặc biệt là nguy cơ nhiễm liên cầu lợn, nhưng thực tế, các cơ sở y tế vẫn thường xuyên tiếp nhận các ca bệnh nặng do ăn tiết canh, để lại những hậu quả đáng tiếc.

Phong trào “Bình dân học vụ số” giải pháp dài hạn, phát triển mô hình y tế thông minh

Phong trào “Bình dân học vụ số” giải pháp dài hạn, phát triển mô hình y tế thông minh

16 Jul, 10:01 AM

Kinhtedothi - Thực hiện Kế hoạch của Sở Y tế Hà Nội về triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” ngành y tế Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã ban hành Kế hoạch hoạt động này nhằm từng bước nâng cao năng lực số cho toàn thể viên chức, người lao động, tạo nền tảng thúc đẩy chuyển đổi số hiệu quả và bền vững tại đơn vị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ