Mỹ phóng thích đặc vụ Nga Maria Butina

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Một quan chức Mỹ cho biết Maria Butina, công dân Nga tự nhận là đặc vụ bí mật tại Mỹ, được thả khỏi một nhà tù ở bang Florida hôm 25/10.

Maria Butina rời nhà tù liên bang ở TP Tallahassee, Florida hôm 25/10 và dự kiến bị Mỹ trục xuất về Nga ngay lập tức sau khi kết thúc gần hết thời gian thụ án 18 tháng, theo một quan chức của nhà tù liên bang.
Ngày 25/10, Mỹ phóng thích công dân Nga Maria Butina.
Butina, 31 tuổi, dự kiến sẽ hết thời gian thụ án tại nhà tù TP Tallahassee vào đầu tháng 11, song được trả tự do sớm vì chấp hành tốt, Robert Driscoll - luật sư của bà cho biết.
Tháng 12 năm ngoái, bà Butina thừa nhận làm đặc vụ bí mật cho Kremlin và đã thâm nhập vào Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ (NRA) để gây ảnh hưởng tới chính sách hiệp hội. Bà Butina đã vi phạm luật pháp Mỹ vì không báo những hoạt động đó cho Bộ Tư pháp Mỹ.
Tuy nhiên Butina khẳng định không phải là gián điệp và hành động của mình diễn ra một cách công khai..
Chính phủ Nga gọi cáo buộc với Butina là "bịa đặt" và Tổng thống Putin cũng mô tả việc bỏ tù Butina gây nên "phẫn nộ”, đồng thời khẳng định rằng bà không thực hiện bất kỳ mệnh lệnh nào từ các dịch vụ an ninh của Nga.
Maria Butina là sinh viên ngành chính trị học, bắt đầu học thạc sĩ tại Đại học Mỹ ở Washington năm 2016. Butina bị FBI bắt hồi tháng 7/2018 với cáo buộc hoạt động như một đặc vụ của Liên bang Nga "mà không thông báo"./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần