Mỹ sắp áp thuế 50 tỷ USD hàng hóa nhập từ Trung Quốc

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo quan chức Nhà Trắng, dự kiến trong ngày 15/6, chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ công bố danh sách các mặt hàng của Trung Quốc tổng trị giá 50 tỷ USD bị áp mức thuế 25%.

Nguy cơ chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tề lớn nhất thế giới sắp xảy ra sau khi Tổng thống Trump vừa phê duyệt kế hoạch áp thuế trị giá 50 tỷ USD lên hàng hóa Trung Quốc nhằm đối phó với thâm hụt mậu dịch.
 Tổng thống Trump phê duyệt kế hoạch áp thuế 50 tỷ USD lên Trung Quốc.
Giới chức Mỹ cho biết, Tổng thống Donald Trump đã quyết định áp thuế "đáng kể" đối với hàng hóa Trung Quốc, trong bối cảnh Bắc Kinh cảnh báo sẽ đáp trả nếu Washington lựa chọn làm gia tăng căng thẳng thương mại.
Nhà Trắng dự kiến trong ngày 15/6 công bố danh sách các mặt hàng của Trung Quốc tổng trị giá 50 tỷ USD bị áp mức thuế 25%.
Nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết chính quyền Tổng thống Trump đã chuẩn bị xong bản danh sách cuối cùng những mặt hàng Trung Quốc sẽ bị đánh thuế. Theo nguồn tin này, danh sách hàng Trung Quốc sẽ bị áp thuế giảm tối đa tác động đến người tiêu dùng và doanh nghiệp Mỹ bằng việc lựa chọn các mặt hàng có nguồn cung cấp thay thế dồi dào từ các quốc gia khác.
Ngày 14/6, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết Bộ trưởng Bộ Tài chính Steven Mnuchin, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross và đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã họp với Tổng thống Trump tại Nhà Trắng.
Trong danh sách hàng Trung Quốc dự kiến bị áp thuế mà Mỹ đưa ra hồi tháng 4, có tổng cộng khoảng 1.300 sản phẩm. Nguồn tin nói rằng trong danh sách cuối cùng, một số sản phẩm trong danh sách ban đầu được loại ra, nhưng không có sản phẩm mới nào được thêm vào.
Nhà Trắng đã nói rằng kế hoạch đánh thuế sẽ được triển khai sớm, nhưng không đặt thời hạn cụ thể. Nguồn tin nói kế hoạch đánh thuế có thể sẽ được triển khai theo từng giai đoạn, trong đó một số sản phẩm sẽ bị áp thuế sau vài tuần.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần