Mỹ sẽ sử dụng quân đội để cấp phát vaccine chống virus SARS-CoV-2

Nguyễn Phương (Theo TheHill)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ điều động quân đội để phân phối vaccine chống dịch Covid-19, sau khi vaccine được sẵn sàng để đưa vào sử dụng.

"Chúng tôi sẽ huy động nhiều lực lượng, trong đó bao gồm cả quân đội để thực hiện việc cấp phát vaccine chống Covid-19 sau khi chúng tôi có được vaccine", Tổng thống Trump cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh Fox Business Network phát sóng ngày 14/5.
Ông Trump tuyên bố sẽ huy động lực lượng quân đội để cấp phát vaccine chống virus SARS-CoV-2.
Ông Trump nhấn mạnh việc phân phát vaccine chống virus SARS-CoV-2 là nhiệm vụ lớn và quân đội Mỹ sẽ được huy động để có thể cấp phát cho nhiều người một cách nhanh chóng. "Bạn biết đấy, việc phân phối vaccine là một công việc khổng lồ, vì vậy chúng tôi sẽ huy động lực lượng quân đội để có thể chuyển vaccine đến cho người dân rất, rất nhanh", ông Trump cho hay.
Cũng trong cuộc phỏng vấn hôm 14/5, ông Trump bày tỏ tin tưởng sẽ có vaccine vào cuối năm nay.
Những tuyên bố của Tổng thống Trump có phần trái ngược với ông Anthony Fauci - Giám đốc Trung tâm Các bệnh truyền nhiễm và dị ứng quốc gia của Mỹ, khi hồi đầu năm ông cảnh báo rằng việc có một vaccine chống dịch Covid-19 có thể mất từ 12-18 tháng.
Mỹ ghi nhận thêm 25.455 người nhiễm Covid-19 trong ngày 14/5, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 1,4 triệu, trong đó số người chết gần 87.000.
Mô hình Covid-19 do Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe (IHME) thuộc Đại học Washington đưa ra, thường được Nhà Trắng trích dẫn, một lần nữa tăng mức dự báo về số người chết vì dịch Covid-19 tại Mỹ. Theo đó, đến ngày 4/8, 147.000 người có thể chết vì dịch, tăng khoảng 10.000 người so với dự báo hôm 10/5.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần