Mỹ: Tai nạn ô tô thảm khốc khiến 20 người thiệt mạng

Hương Thảo (CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ tai nạn giao thông nguy hiểm nhất ở Mỹ trong thập kỷ vừa qua đã xảy ra tại ngoại ô New York trong cuối tuần qua.

Khoảng 2h chiều hôm thứ Bảy (giờ địa phương), chiếc limousine chở một số cặp vợ chồng đến một bữa tiệc sinh nhật đã mất lái tại một ngã tư ở ngoại ô New York và sau đó tông vào một chiếc SUV đang đỗ. Vụ tai nạn giao thông này được đánh giá là thảm khốc nhất ở Mỹ trong gần một thập kỷ khiến 20 người thiệt mạng.
Chiếc xe limousine xấu số tại hiện trường.
18 người trong chiếc limousine, bao gồm cả tài xế, đều đã thiệt mạng. Cú va chạm còn giết chết 2 người đi bộ gần đó.

Một người bạn của các nạn nhân xót xa khi tiết lộ rằng, những người trên xe chủ yếu là các cặp chồng trẻ, "họ vừa kết hôn và còn cả một cuộc đời dài đang chờ ở phía trước".
Một trong số các cặp đôi trẻ đã thiệt mạng trong vụ việc. 
Các nhà chức trách đã thu thập được một số chứng cứ và cả nhân chứng tại hiện trường vụ tai nạn, tuy nhiên từ chối đưa ra các nhận định ban đầu về nguyên nhân của vụ tai nạn ngoài việc khẳng định rằng hệ thống phanh xe vẫn hoạt động bình thường trong thời điểm xảy ra vụ việc.

Một số người dân sống gần nơi xảy ra vụ việc miêu tả lại cảnh tượng ban đầu, khi họ nghe một tiếng nổ lớn và những tiếng la hét, rồi sau đó phát hiện chiếc limousine đang đâm đầu vào một cái cây trong bụi rậm.
Xe cứu thương có mặt tại hiện trường ngay sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra. 
Thống đốc New York Andrew Cuomo ca ngợi những người đã nhanh chóng phản ứng khi vụ tai nạn xảy ra đồng thời kêu gọi người dân New York chia sẻ nỗi mất mát của gia đình các nạn nhân trong thời điểm khó khăn này.