Mỹ thu giữ hàng loạt website tin tức của Iran sau tuyên bố của Tổng thống Ebrahim Raisi

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Động thái được cho là sẽ làm gia tăng căng thẳng mối quan hệ giữa Tehran và Washington.

Một số hãng thông tấn quốc tế như Reuters, AP… ngày 22/6 đưa tin, nhiều website tin tức của nhà nước Iran đã bị Chính phủ Mỹ thu giữ.
 Ảnh chụp màn hình một tuyên bố xuất hiện trên trang web presstv.com do Iran điều hành
Cụ thể, tên miền các hãng truyền thông quốc tế lớn của Iran như Press TV, Al-Alam cùng với kênh truyền hình Al Masirah của Yemen do phong trào vũ trang Houthi điều hành và một kênh vệ tinh Shia của Iraq cũng đã bị thu giữ.
Hãng thông tấn Nhà nước Iran (IRNA) tuyên bố Chính phủ Mỹ đã chiếm giữ các website này nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.
Hãng tin AP dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên được cho biết, Chính phủ Mỹ đã thu giữ hơn ba chục website, phần lớn trong số đó bị cáo buộc có liên quan tới các chương trình làm sai lệch thông tin của Iran.
Vụ việc diễn ra trong bối cảnh các nước lớn trên thế giới đang nỗ lực khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 và được thực hiện chỉ vài ngày sau khi Bộ trưởng tư pháp Iran, ông Ebrahim Raisi - người được cho là có quan điểm cứng rắn với phương Tây, đắc cử tổng thống.
Trong cuộc họp báo đầu tiên hôm 21/6 kể từ khi đắc cử, ông Raisi đã thẳng thắn bác bỏ khả năng gặp mặt Tổng thống Mỹ Joe Biden hay tiến hành bất cứ cuộc đàm phán nào về chương trình tên lửa đạn đạo của Tehran.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần