Mỹ-Trung sẽ nối lại đàm phán thương mại vào cuối tháng

Anh Minh (Theo Nikkei)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vòng đàm phán này sẽ là cuộc đối thoại chính thức đầu tiên ở cấp thấp kể từ khi các cuộc thương lượng trước đó đã thất bại cách đây 2 tháng.

Nikkei dẫn thông báo của Bộ Thương mại Trung Quốc hôm nay cho biết một phái đoàn của nước này do thứ trưởng Bộ Thương mại Wang Shouwen sẽ sang Mỹ vào cuối tháng này để tiến hành một vòng đàm phán mới về thương mại.

 Mỹ và Trung Quốc sẽ nối lại đàm phán thương mại vào cuối tháng này. Ảnh: AP

Lần này phía Mỹ chủ động mời đoàn Trung Quốc và Thứ trưởng Bộ Tài chính phụ trách các vấn đề quốc tế David Malpass sẽ đại diện cho phái đoàn đàm phán của Mỹ, thông cáo cho biết.

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết nước này sẽ không chấp nhận biện pháp thương mại đơn phương nào của phía Mỹ, nhưng sẵn sàng đối thoại.

Căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới bùng phát từ tháng 3 năm nay sau khi Mỹ tuyên bố áp thuế lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Đến nay Mỹ đã áp thuế bổ sung lên 50 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, và đe dọa sẽ áp thêm thuế đối với 200 tỷ USD sản phẩm của Bắc Kinh, nhằm giảm thâm hụt thương mại song phương và gây sức ép buộc Bắc Kinh điều chỉnh chính sách với các công ty công nghệ của Mỹ.

Đầu tháng 5, một phái đoàn hùng hậu của Mỹ đã sang Bắc Kinh đàm phán về căng thẳng thương mại giữa hai nước và một vòng đàm phán khác được tổ chức ở Washington cuối tháng đó. Vòng đàm phán này sẽ là cuộc đối thoại chính thức đầu tiên ở cấp thấp kể từ khi các cuộc thương lượng trước đó đã thất bại cách đây 2 tháng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần