Mỹ tuyên bố hoãn trừng phạt Nga

Trung Hiếu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo một quan chức cấp cao, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoãn việc trừng phạt Nga và sẽ không áp đặt lệnh trừng phạt này nữa trừ khi Nga có hành động khiêu khích.

Trước đó, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp quốc (LHQ), bà Nikki Haley đã nói rằng Mỹ đang chuẩn bị trừng phạt Nga vì đã ủng hộ chính phủ Syria trong việc sử dụng vũ khí hóa học.
Một quan chức cấp cao của Mỹ cho rằng bà Haley đã hơi vội vàng khi tuyên bố sẽ có thêm các lệnh trừng phạt, nhưng không nhiều. Người này nói rằng: “Các biện pháp trừng phạt đã được thảo luận nhưng được quyết định là sẽ hoãn lại một thời gian.”
 Bà Sarah Sander - Thư ký Báo chí của Nhà Trắng.
Một quan chức khác cho biết Tổng thống Trump quan ngại rằng việc áp dụng các biện pháp trừng phạt ngay lúc này sẽ gây trở ngại với nỗ lực đàm phán của ông và Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc chống chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan, kiểm soát Internet và các vấn đề khác.
Theo người này thì ông Trump cũng bày tỏ lo ngại rằng căng thẳng trong mối quan hệ giữa Nga và Mỹ, vốn đã ở trong trạng thái tệ nhất kể từ Chiến tranh Lạnh, có thể leo thang một cách nguy hiểm nếu việc này không được tiến hành cẩn trọng.
Gần đây Mỹ đã có một loạt các hành động trừng phạt Nga vì các vụ việc đầu độc cựu điệp viên ở Anh, can thiệp bầu cử ở Mỹ và các “hành động ác ý” khác. Tổng thống Trump cũng chỉ trích Tổng thống Putin sau vụ tấn công nghi là vũ khí hóa học ở Syria.
Quan chức này cho rằng Tổng thống Trump vẫn tin là có thể đàm phàn với Tổng thống Putin, nhưng nếu ông Trump tiếp tục chỉ trích ông Putin thì việc đàm phán sẽ khó có kết quả.
Khi được hỏi về vấn đề này, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sander cho biết, các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga sẽ được đưa ra trong tương lai gần.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần