Mỹ tuyên bố không hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ gửi quân đến phía bắc Syria

Tú Anh (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mỹ sẽ không hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ triển khai quân đến Syria.

Mỹ sẽ không hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ trong các hoạt động tại khu vực phía Bắc Syria, Nhà Trắng tuyên bố sau loạt điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Recep Tayyip Erdogan.

 Ảnh minh họa. 

Trước đó hôm 5/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định Ankara đang có kế hoạch đưa một đội hoạt động tại phía Bắc Syria – phía đông bờ sông Euphrates. Theo ông, mục tiêu của nhóm hoạt động lần này để phong tỏa khu vực biên giới Syria- Thổ Nhĩ Kỳ khỏi phiến quân người Kurd, tạo một khu vực an toàn an ninh để người di cư Syria tới trú ngụ.

Hôm 7/8, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đã nhất trí thiết lập khu vực an toàn ở phía bắc Syria sau nhiều tháng căng thẳng giữa hai nước vì sự hiện diện của lực lượng người Kurd trong khu vực. Vào cuối tháng 8, ông Erdogan cảnh cáo rằng nước này có thể triển khai một nhóm quân sự tới chống lại lực lượng người Kurd ở Syria, về phía tây bờ Euphrates nếu Mỹ không đáp ứng được những điều kiện nếu Mỹ không thể đạt được những điều kiện của Ankara để thành lập một khu vực an toàn.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần