Mỹ không kích trúng 3 mục tiêu, phòng không Syria bắn hạ 13 tên lửa Mỹ

Nguyễn Phương (Theo RT, CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các hệ thống phòng không của Syria bắn hạ 13 tên lửa trong cuộc tấn công do Mỹ dẫn đầu diễn ra ngày 14/4, trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Joseph Dunford tuyên bố đã đánh trúng 3 mục tiêu của Syria.

Đài truyền hình quốc gia Syria SANA cho biết hệ thống tên lửa phòng không của nước này đã bắn hạ được 13 quả tên lửa của Mỹ và đồng minh ở khu vực Kiswah phía nam thủ đô Damascus.
 Hệ thống tên lửa phòng không của Syria đã bắn hạ được 13 quả tên lửa của Mỹ và đồng minh trong ngày 14/4. 
Truyền hình nhà nước Syria tuyên bố, tên lửa tấn công vào Homs đã bị chặn và không gây ra thiệt hại nào.
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ tướng Joseph Dunford tuyên bố đã đánh trúng 3 mục tiêu của Syria là một trung tâm nghiên cứu hóa học tại Damascus, một kho vũ khí hóa học tại Homs và một trung tâm chỉ huy gần kho vũ khí nói trên. Đồng thời, ông Dunford cho biết tạm dừng oanh kích để chờ tình hình mới.
Tuy nhiên, phía Syria tuyên bố mục tiêu ở Horn không hề bị trúng đạn do tên lửa của Mỹ đã bị đánh chặn.
Theo hãng tin Reuters, các nhân chứng cho biết, đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn ở thủ đô Damascus, Syria, các cột khói đen cũng đang bốc lên ở phía đông của thành phố.
 Các nhân chứng cho biết, đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn ở thủ đô Damascus, Syria.
Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, ngoài các căn cứ quân sự ở Damascus bị tấn công, tổng số 3 trung tâm nghiên cứu khoa học bị tấn công - 2 ở Damascus và 1 trung tâm trong khu vực Homs. Theo SOHR, tất cả các căn cứ và cơ sở bị tấn công đã được chính phủ Syria sơ tán từ đầu tuần này.
Theo một quan chức Mỹ tiết lộ với Reuters hôm 13/4,  tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ nhắm vào nhiều mục tiêu ở Syria.  Tuy nhiên, quan chức này không tiết lộ liệu các chiến đấu cơ của Mỹ có tham gia vào cuộc không kích không.
Hồi tháng 4 năm ngoái, Tổng thống Mỹ cũng ra lệnh phóng 50 tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Al Shayrat của Syria để trừng phạt một vụ tấn công nghi sử dụng hóa học tại tỉnh Idlib.