Mỹ vẫn hy vọng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh với Triều Tiên

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sander nói rằng, Washington vẫn hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch và nhận định đây có thể sẽ là cuộc đàm phán khó khăn

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sander. 
Phản ứng trước việc Triều Tiên vừa đe dọa hủy bỏ cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới, ngày 16/5, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sander cho biết, Washington vẫn hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên sẽ diễn ra theo kế hoạch và Nhà Trắng sẽ tiếp tục đi theo lộ trình này. “Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần rằng đây có thể sẽ là cuộc đàm phán khó khăn", bà Sander phát biểu với hãng tin Fox News.
Người phát ngôn Sander cũng nhấn mạnh, Tổng thống Trump đã sẵn sàng cho cuộc gặp và nếu cuộc đối thoại không diễn ra, Mỹ sẽ tiếp tục chiến dịch gây sức ép tối đa với Triều Tiên.
Cùng ngày, theo Yonhap, thư ký báo chí của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Young-chan cho biết, nước này dường như tin rằng Triều Tiên vẫn chân thành với cam kết của họ bất chấp việc Bình Nhưỡng quyết định đình chỉ vô thời hạn cuộc đối thoại với Seoul.

Trong một tuyên bố, ông Yoon nhấn mạnh: "Chúng tôi cho rằng tình hình hiện nay là một phần trong tiến trình khó khăn để vẽ cùng bức tranh và đây là một nỗi đau mà chúng tôi phải trải qua để có được các kết quả tốt đẹp".

Các tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cùng ngày đưa tin Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye-gwan tuyên bố nước này sẽ xem xét lại việc tham dự hội nghị thượng đỉnh với Mỹ, dự kiến diễn ra ngày 12/6 tới tại Singapore, nếu Bình Nhưỡng bị đơn phương ép buộc từ bỏ vũ khí hạt nhân.
Trước đó, Triều Tiên đã quyết định hủy cuộc hội đàm cấp cao với Hàn Quốc dự kiến diễn ra ngày 16/5 tại làng đình chiến Panmunjom để phản đối các cuộc tập trận Max Thunder đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Mỹ. Theo KCNA, cuộc tập trận này sự tập dượt cho cuộc xâm lược Triều Tiên và là hành động gây hấn giữa lúc quan hệ liên Triều đang được cải thiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần