Mỹ: Viên chức bất mãn xả súng tại Virginia, ít nhất 11 người thiệt mạng

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kẻ tấn công đã xả súng vào các đồng nghiệp tại một văn phòng ở TP Virginia Beach, Virginia, hôm 31/5 làm ít nhất 11 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Được biết nghi phạm là một nhân viên dịch vụ công cộng có biểu hiện bất mãn, tên này đã chết sau một cuộc đấu súng với cảnh sát.
Phát biểu họp báo ngày 31/5, cảnh sát địa phương cho biết, ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 6 người khác phải nhập viện trong vụ xả súng tại trung tâm TP Virginia Beach, bang Virginia, miền Đông nước Mỹ trước đó cùng ngày.
 Nhân viên dịch vụ công xả súng tại trung tâm bang Virginia khiến ít nhất 17 người thương vong.
Cảnh sát trưởng Virginia Beach, ông James Cervara cho biết, vụ việc xảy ra tại một tòa nhà, nằm trong một khu phức hợp ở trung tâm Virginia Beach vào khoảng 16h chiều 31/5 (giờ địa phương).
Theo Cảnh sát trưởng Cervera, nghi phạm - một nhân viên lâu năm làm việc trong lĩnh vực dịch vụ công, đã xả súng tại nhiều tầng trong tòa nhà, ngay sau đó đụng độ với lực lượng an ninh và cảnh sát. Nghi phạm, không được tiết lộ danh tính, đã bị bắn hạ sau khi đấu súng với cảnh sát.
Người phát ngôn của TP Virginia Beach đã xác nhận với Reuters qua thư điện tử rằng tay súng đã bị cảnh sát bắn và sau đó được xác định đã chết tại bệnh viện.
Trong số những người bị thương có một sĩ quan cảnh sát địa phương, tuy nhiên người này không bị đe dọa tính mạng do có mang áo chống đạn.
Ông Cervara không đề cập tới động cơ của nghi phạm, cũng như chủng loại vũ khí mà y đã sử dụng để gây án.
Vụ nổ súng được cho là vụ xả súng nghiêm trọng nhất tại nơi làm việc ở Mỹ kể từ tháng 2, khi một công nhân bắn chết 5 đồng nghiệp ở một nhà máy tại Aurora, bang Illinois, ngay sau khi anh ta nghỉ việc.
Cảnh sát trưởng Cervera nói rằng lực lượng chức năng địa phương đang điều tra vụ xả súng cùng các nhân viên FBI và kỹ thuật viên pháp y của Bộ An ninh Nội địa.
"Đây là ngày tàn khốc nhất trong lịch sử của TP Virginia Beach", Thị trưởng Bobby Dyer phát biểu trong một cuộc họp báo với Cảnh sát trưởng.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông báo về vụ nổ súng mới nhất này, người phát ngôn Nhà Trắng thông báo./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần