Mỹ: Vụ xả súng ở trường học thứ 18 kể từ đầu năm khiến 17 người thiệt mạng

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tay súng 19 tuổi đã quay lại trường trung học ở Florida, Mỹ nơi người này từng bị đuổi học vì vi phạm kỷ luật để xả súng, khiến 17 người thiệt mạng.

Vụ xả súng diễn ra ngay trước giờ tan học tại trường Mariory Stoneman Doughlas ở Parkland, phía Bắc Miami. Hình ảnh trên truyền thông cho thấy, các sinh viên sợ hãi chạy ra khỏi trường học khi cảnh sát và nhân viên cứu thương tiếp cận ngôi trường.
 Tay súng bị cảnh sát bắt giữ.
Tay súng được xác định là Nikolaus Cruz, cựu học sinh của trường và từng bị đuổi học vì vi phạm kỷ luật. Tên này hiện đã bị cảnh sát bắt giữ.
12 người thiệt mạng ngay trong nhà trường, 2 người khác bị thiệt mạng vì trúng đạn ở bên ngoài, một người ở trên đường và 2 nạn nhân khác thiệt mạng sau khi được đưa đến bệnh viện, Cảnh sát trưởng hạt  Broward County Scott Israel nói.
Tình trạng xả súng ở trường học đã gia tăng và xuất hiện thường xuyên trên khắp nước Mỹ trong vài năm qua. Theo nhóm kiểm soát súng Everytown for Gun Safety, đây là vụ xả súng lần thứ 18 tại trường học của Mỹ trong năm nay, trong đó có vụ xả súng hồi tháng 1, trong đó một tay súng 15 tuổi đã làm thiệt mạng 2 sinh viên tại một trường trung học ở Benton, Kentucky.