Mỹ: Xả súng kinh hoàng làm 26 người thiệt mạng tại một nhà thờ ở bang Texas

Nguyễn Phương (Theo CNN,BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết, ít nhất 26 người chết và nhiều người bị thương trong một vụ xả súng xảy ra ngày 5/11 (giờ địa phương) tại nhà thờ First Baptist ở Sutherland Springs, bang Texas, Mỹ.

Vụ nổ súng xảy ra vào buổi sáng ngày 5/11 (giờ địa phương) tại nhà thờ First Baptist ở khu vực Sutherland Springs, hạt Wilson, cách khoảng 65 km về phía Đông thành phố San Antonio, bang Texas.
 Hiện trường vụ xả súng tại nhà thờ First Baptist. Ảnh: AP 
Nghi phạm chạy trốn cảnh trong một chiếc xe nhưng đã bị bắt hạ chết gần hạt Guadalupe, theo cơ quan truyền thông và giới chức địa phương.
Cảnh sát được cho là đã bắn chết ngay kẻ đã xả súng vào đám đông.

Ủy viên Uỷ ban Quận Albert, Albert Gamez Jr, cho biết. Ông này nói thêm rằng có ít nhất 27 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong cuộc tấn công này.
Hiện danh tính của kẻ xả súng chưa được tiết lộ cụ thể.
Cảnh sát địa phương và các nhân viên của Cục điều tra liên bang Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI đã có mặt tại hiện trường vụ xả súng.
 Các nhân viên thực thi pháp luật và của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Ảnh: AP
Tổng chưởng lý bang Texas, ông Ken Paxton nói rằng ông "chưa bao giờ nghĩ rằng" một vụ xả súng như vậy "lại xảy ra tại cộng đồng họ". Vùng Sutherland Springs có khoảng 400 cư dân sinh sống.
Ngay sau khi xảy ra vụ xả súng, trên trang twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời cầu nguyện tới người dân Sutherland Springs và cho biết ông vẫn cập nhật sát sao vụ việc từ Nhật, chặng dừng chân đầu tiên của chuyến công du châu Á của ông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần