Mỹ xem xét trừng phạt Belarus

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ cho biết quá trình trừng phạt Belarus vì vụ "bắt cóc" máy bay đang được xem xét.

Tổng thống Joe Biden hôm 25/5 (giờ địa phương) cho biết, các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Belarus đang được xem xét, tuy nhiên từ chối cung cấp thêm chi tiết.
 Ảnh minh họa. 
Ông Biden đưa ra tuyên bố trên với báo giới, khi đang rời Nhà Trắng trên đường về quê nhà Delaware trong bối cảnh quốc tế phẫn nộ về việc Belarus buộc chiếc máy bay của hãng hàng không Ryanair phải hạ máy để bắt giữ một nhà hoạt động đối lập trên đó.
"Chà, mọi thứ đang được chuẩn bị. Tôi không muốn có những suy đoán cho đến khi chúng tôi hoàn thành", Biden nói khi được hỏi Mỹ đang cân nhắc những gì về những lệnh trừng phạt.
Chính quyền Belarus vừa qua đã vấp phải chỉ trích dữ dội khi báo động bom giả để buộc chuyến bay chở 170 người từ Hy Lạp đến Lithuania phải hạ cánh khẩn cấp xuống Minsk để bắt một nhân vật blogger đối lập. Ngay khi máy bay hạ cánh, lực lượng an ninh của Belarus lập tức bắt giữ nhà hoạt động Roman Protasevich, 26 tuổi, là một hành khách trên chuyến bay. Ông này bị Belarus truy nã vì tổ chức các cuộc biểu tình vào giữa năm 2020 sau cuộc bầu cử tổng thống. Ông Alexander Lukashenko đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử mà phe đối lập cáo buộc có gian lận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần