Vô địch Roland Garros thứ 12, Nadal áp sát Federer

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là lần đầu tiên có một tay vợt đăng quang 12 lần ở cùng một giải Grand Slam trong lịch sử tennis, và hiện Nadal đã thắng tới 93/95 trận tại Roland Garros với thành tích toàn thắng trong cả 12 trận chung kết.

Sau hai tuần tranh tài, giải Grand Slam thứ hai trong năm đang dần đi đến hồi kết. Ở nội dung đơn nam, Rafael Nadal đã băng băng tiến vào trận đấu cuối cùng với phong độ hủy diệt. Đối thủ của tay vợt người Tây Ban Nha là Dominic Thiem, người đã xuất sắc vượt qua Novak Djokovic ở trận bán kết đầy kịch tính và căng thẳng.
Sáu trận đấu đã qua tại Roland Garros 2019, Nadal đã thể hiện phong độ hủy diệt khi "nghiền nát" tất cả các đối thủ. Ở bán kết, người hâm mộ tưởng như sẽ có "siêu kinh điển" khi "Bò tót" đụng độ Federer. Thế nhưng trận đấu diễn ra chóng vánh trong vòng 3 set và người ngậm trái đắng vẫn là FedEX.
. Lần gần nhất đối đầu, tay vợt người Áo đã đánh bại Rafa tại bán kết Barcelona Open 2019. Đó là giải đấu Thiem không để thua một set nào.  Thiem chưa bao giờ thắng nổi Nadal một set đấu nào trước Nadal tại Roland Garros. Cả ba lần gặp nhau trước đó "Bò tót" đều giành chiến thắng với tỉ số 3-0. Đặc biệt năm 2017, Thiem cũng thắng Nadal ở một giải đấu tiền Roland Garros (Rome Masters) với tỉ số 2-0 nhưng khi vào giải Grand Slam thứ hai trong năm, Rafa vẫn biết cách vượt qua tay vợt người Áo một cách dễ dàng.
Thiem khởi đầu set 1 hưng phấn và anh bất ngờ có break trước sau những tình huống thuận tay cực nặng tạo điều kiện tung cú smash khôn ngoan ở game thứ 5. Nhưng ngay sau đó, Nadal đòi break chóng vánh với cú đè bóng ghi điểm winner sở trường để gỡ hòa 3-3 sau 6 game đầu.
Bước ngoặt tiếp tục đến ở game thứ 8 khi huyền thoại sống đã 11 lần vô địch Roland Garros tấn công dồn dập buộc Thiem phòng ngự trên lưới bất thành. Thắng lợi set 1 với tỷ số 6-3 đã thuộc về Nadal.
Sang set 2, Thiem chơi tốt hơn nhiều. Tay vợt đã đăng quang ở Indian Wells Masters và Barcelona Open năm nay đã có break quyết định đúng game giao bóng cuối cùng của Nadal khi hạt giống số 2 mắc liên tiếp những lỗi tự đánh hỏng để giúp "sao mai" người Áo thắng lại 7-5 ở set này.
Tiếc rằng, trong set 3 và set 4, thể lực và sự tập trung của Thiem đã suy giảm đáng kể khiến anh liên tiếp mất break và đều thất bại với tỷ số cách biệt 1-6.
Vượt qua đối thủ tài năng người Áo năm thứ 2 liên tiếp ở trận chung kết đơn nam Roland Garros, Nadal lập kỷ lục 12 lần đăng quang giải Grand Slam này (trong đó có 3 năm liên tiếp trở lại đây). Cúp bạc Coupe des Mousquetaires vừa giành được trên sân Philippe Chatrier ở thủ đô Paris (Pháp) cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp của "Ông vua trên mặt sân đất nện" Nadal.
 Hiện Nadal đã thắng tới 93/95 trận tại Roland Garros với thành tích toàn thắng trong cả 12 trận chung kết. Với danh hiệu Grand Slam thứ 18, Nadal chỉ còn cách Roger Federer có 2 chức vô địch nữa là bằng số Grand Slam mà tay vợt người Thụy Sĩ đã giành được trong sự nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần