Nadal "đè bẹp" Nishikori để lần thứ 11 đăng quang Monte Carlo

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nadal càng đánh càng thể hiện sự vượt trội. Những cú forehand đầy uy lực của đương kim số 1 thế giới không cho Nishikori cơ hội vùng lên. Kết quả, "Bò tót" giành chiến thắng 6-2, khép lại trận chung kết Monte Carlo 2018 sau 1 giờ 34 phút.

Nadal cho thấy sức mạnh khủng khiếp tại Monte Carlo 2018. Dù mới bình phục chấn thương dai dẳng nhưng Rafa vẫn chứng minh vì sao người ta gọi anh là “Ông vua sân đất nện”. Để tiến vào trận chung kết Monte Carlo lần thứ 12 trong sự nghiệp, Nadal gần như chẳng mất chút sức lực nào. 4 trận đấu đều được giải quyết nhanh gọn sau 2 set cho dù đối thủ có là sao mai Khachanov, tài năng như Thiem hay nhà vô địch ATP Final 2017 Dimitrov.

 Nguồn ảnh Internet

Nadal đang quá mạnh và rất có duyên với Monte Carlo. Anh sẽ chơi trận chung kết thứ 12 trong sự nghiệp ở giải đấu này. 11 lần trước đó, Rafa giành đến 10 chức vô địch (chỉ thua Djokovic năm 2013). Nadal rất háo hức chờ đợi Nishikori. Một chiến thắng nữa giúp “Bò tót” biến giấc mơ La Undecima (chức vô địch thứ 11) thành hiện thực, qua đó tiếp tục là tay vợt vô địch giải đấu này nhiều nhất lịch sử. Đối thủ người Nhật Bản không ngừng gây bất ngờ tại Monte Carlo 2018 nhưng không được giới chuyên môn đánh giá cao khi đối đầu Nadal.

Nishikori không được xếp hạng hạt giống nên hành trình tại Monte Carlo 2018 khá gian nan. Tay vợt 28 tuổi phải chơi từ vòng 1 và đụng ngay Tomas Berdych. Tiếp đến là Marin Cilic (tứ kết) và Alexander Zverev (bán kết). Những trận đấu này có điểm chung là rất căng thẳng, chỉ được định đoạt sau 3 set và tất nhiên phần thắng thuộc về Nishikori.

Nishikori không có được thành tích tốt mỗi lần chạm trán Nadal. 11 trận đối đầu trong sự nghiệp, Nadal có 9 chiến thắng. Tính riêng trên sân đất nện, Nishikori đã thua Rafa cả 3 trận. Năm 2016, Nishikori và Nadal cũng đụng độ ở chung kết nhưng tại Barcelona. Trận đó, Rafa thắng 2-0 khá kịch tính với tỷ số 6-4, 7-5. Trước đó 2 năm, Nishikori cũng ôm mộng vô địch Madrid Masters nhưng rồi Nadal vẫn phá hỏng. Tuy nhiên, tay vợt người Nhật Bản thua vì chấn thương trong set 3 sau khi đã thắng set mở màn. Trận còn lại diễn ra năm 2013 tại vòng 4 Roland Garros.

Thành tích đối đầu lép vế Rafael Nadal trong quá khứ (thắng 2, thua 9) không khiến Kei Nishikori e ngại khi bước vào trận chung kết Monte Carlo 2018. Thậm chí ngay ở game 3 set 1, tận dụng sê-ri pha xử lí lỗi của "bò tót", tay vợt người Nhật còn bất ngờ giành điểm break đầu tiên. Tuy nhiên đó là tất cả những gì mà anh làm được trong trận đấu này.

Sau quãng thời gian "nóng máy", Nadal càng đánh càng thể hiện sự vượt trội. Những cú forehand đầy uy lực của đương kim số 1 thế giới không cho Nishikori cơ hội vùng lên. Kết quả, "Bò tót" giành 2 điểm break và khép lại set 1 với tỉ số chênh lệch 6-3.

Set 2, Nishikori không còn duy trì được trạng thái tinh thần thoải mái, liên tiếp xử lí hỏng vô duyên, đó là lúc Nadal tung đòn kết liễu. 2 điểm break nữa giúp anh tiếp tục giành chiến thắng 6-2, đồng thời khép lại trận chung kết Monte Carlo 2018 sau 1 giờ 34 phút.

Lần thứ 11, giải đấu trên Công quốc Monaco chứng kiến "vua đất nện" Rafael Nadal nâng cao cúp vô địch. Đây là trận thắng thứ 36 liên tiếp của Nadal trên mặt sân đất nện kể từ Roland Garros 2017 và đây cũng là danh hiệu ATP Master 1000 thứ 31 trong sự nghiệp của tay vợt 31 tuổi. Để có được thành công ngày hôm nay, Nadal đã phải nỗ lực vật lộn với những chấn thương trong suốt năm tháng qua. 

Chiến thắng tại Monte Carlo 2018 sẽ là bước đệm quan trọng giúp Nadal thêm tự tin tại giải Grand Slam thứ hai trong năm, Roland Garros. Tay vợt người Tây Ban Nha đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch bởi đây là mặt sân sở trường và những đối thủ nặng ký của anh, một người thì không tham dự còn một người vẫn chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần