Nadal đứng trước nguy cơ phải giải nghệ sớm

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nadal vừa kết thúc mùa giải 2018 trong thất vọng. Anh không giành được những kết quả khả quan và để Djokovic soán ngôi số 1 thế giới. Nguyên nhân chính khiến Nadal tụt dốc ở giai đoạn nước rút chính là chấn thương.

 “Bò tót” gặp vấn đề ở đầu gối và rất thất vọng vì bỏ lỡ ATP Finals. Theo dự tính, đây là giải đấu Nadal sẽ quyết đấu với Djokovic cho danh hiệu số 1 trên bảng xếp hạng ATP.

Việc Nadal kiệt sức cuối mùa giải không phải điều quá ngạc nhiên đối với những ai luôn theo sát bước tiến của tay vợt người Tây Ban Nha. Rafa có lối đánh quá thiên về thể lực nên thường xuyên gặp chấn thương. Ông chú Toni Nadal, người đã từng có nhiều năm là huấn luyện viên hiểu rõ hơn ai hết.

Mới đây, Toni Nadal đã thẳng thắn chia sẻ về tình trạng sức khỏe của “Bò tót”. Theo đó, dù muốn hay không Nadal sẽ phải cân nhắc đến kịch bản giải nghệ dù mới chỉ 31 tuổi.

“Tất cả mọi thứ trong cuộc sống đều có giới hạn. Và Rafael (Nadal) cũng vậy. Khi mọi thứ đã đến điểm cuối cùng, Nadal cũng sẽ phải dừng lại.

Tôi hiểu rất rõ Rafa. Nadal muốn thi đấu đỉnh cao thêm một vài năm nữa. Tuy nhiên điều đó phải tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe. Nếu cơ thể không cho phép, Nadal buộc phải giải nghệ”, Toni chia sẻ trên báo Tây Ban Nha El Diario Vasco.

Mùa giải vừa qua cũng chứng kiến dấu hiệu hụt hơi của Federer. Tay vợt người Thụy Sỹ không còn đủ thể lực để theo trận đấu. Chính bởi vậy, cũng có nhiều thông tin cho rằng FedEx sẽ chia tay quần vợt trong năm 2019.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của chính Federer, anh vẫn sẽ thi đấu chuyên nghiệp nhưng không đặt nặng vấn đề thành tích. Cột mốc mà FedEx hướng đến là Olympic Tokyo 2020.