Nadal khá vất vả giành vé vào tứ kết Paris Masters

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rafael Nadal đã chắc chắn sẽ kết thúc năm 2017 với tư cách tay vợt số 1 thế giới, và giờ anh chỉ còn tập trung vào mục tiêu chiến thắng tại Paris Masters cũng như đoạt danh hiệu ở ATP Finals.

Nadal khẳng định vị trí của mình sau khi chiến thắng Hyeon Chung 7-5 6-3, Chung vẫn có thời điểm khiến Nadal mong manh khi đoạt break để gỡ hòa 5-5, nhưng Nadal không cho tay vợt 21 tuổi có thêm một cơ hội nào sau đó, bất chấp có lúc Chung đã cứu tới 4 break point ở set 2.

Nadal chưa từng đoạt chức vô địch Paris Masters, nhưng với sự rút lui của Federer, Murray và Djokovic vắng mặt, cũng như các tay vợt lớn khác không thi đấu hay bị loại sớm, cơ hội của Nadal rất rộng mở. Sự tự tin lớn sau khi nắm chắc vị trí số 1 thế giới sẽ càng khiến Nadal thi đấu hay hơn.

Sau khi đánh bại Hyeon Chung ở vòng 2 Paris Masters, hừng hực khí thế bước vào trận đấu gặp Cuevas, "Bò tót" đặt mục tiêu thắng tưng bừng để khẳng định sức mạnh.

Set 1 diễn ra theo đúng kịch bản mà Nadal xây dựng. Những cú giao bóng uy lực của Rafa gây ra rất nhiều khó khăn cho Cuevas. Kết quả, tay vợt người Uruguay nhanh chóng bị khuất phục với tỷ số 3-6. Những tưởng trận đấu sẽ được dễ dàng định đoạt song set 2 lại diễn biến khó lường.

Cuevas không chấp nhận đầu hàng. Tay vợt người Uruguay không còn gì để mất và thi đấu set 2 bùng nổ. Anh liên tục giằng co điểm số với Nadal và kéo đối thủ vào loạt tie-break. Trong pha "đấu súng" căng thẳng này, Nadal đã sơ suất để Cuevas thắng 7-5.

Set 3 cũng không hề thuận lợi cho Nadal cho dù anh sớm có break để dẫn 3-0. Thế nhưng, tinh thần chiến đấu của Cuevas khiến Rafa hú vía khi gỡ lại 2-3. Mặc dù vậy, với bản lĩnh và đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới, Nadal biết cách dứt điểm trận đấu. Anh thắng 6-3, hạ gục đối thủ sau 2 giờ 21 phút đầy căng thẳng. Nadal thẳng tiến vào tứ kết Paris Masters 2017 và đối thủ tiếp theo là Filip Krajinovic.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần