Nadal lần thứ 4 trong sự nghiệp lên số 1 thế giới

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước khi tham dự Cincinnati, Rafael Nadal đã đón nhận tin trở lại ngôi số 1 thế giới, bởi Andy Murray không tham dự giải đấu nên sẽ bị trừ số điểm năm ngoái và đó là lý do Nadal nhận tin vui sớm.

Nhưng đừng bảo "Bò tót" may mắn để trở lại số 1 thế giới lần thứ 4, Nadal đã chơi bừng sáng kể từ đầu năm và đây là phần thưởng cho những nỗ lực tuyệt vời của anh. 
2 tay vợt lọt vào chung kết Cincinnati Cup, nhà vô địch Grigor Dimitrov (+2) bậc lên số 9, "Ngựa chứng" Kyrgios cũng (+5) bậc lên số 18 thế giới. Những tay vợt có kết quả tốt tại giải Masters trên đất Mỹ vừa qua như Isner, Ferrer, De Potro cũng thăng tiến đáng kể.
Tại đơn nữ, nhà đương kim vô địch Cincinnati, Garbiñe Muguruza (+3) bậc trở lại ngôi số 3, còn lại trong top 10, có 1 sự thay đổi Angelique Kerber (-3) bậc xuống số 6.
3 tay vợt Việt Nam có mặt trên BXH ATP. Hoàng Nam (-1) bậc vẫn giữ được 82 điểm, Trịnh Linh Giang và Nguyễn Hoàng Thiên lần lượt tăng 11 và 12 bậc, tuy vậy ở thứ hạng ngoài 1.000 tăng hạng như vậy là không đáng kể.