Nadal lần thứ 5 vô địch Madrid Open

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Như vậy, Nadal đã san bằng kỉ lục về số danh hiệu Masters 1000 của Djokovic. Số trận toàn thắng ở mặt sân bụi đỏ của Rafa đã được nâng lên con số 15 trận thắng liên tiếp và đoạt liền 3 danh hiệu lớn tại Monte Carlo Masters, Barcelona Open và Madrid Open.

 Với chức vô địch mới nhất tại Madrid, Nadal đã đủ điểm để vươn lên số 4 thế giới trên BXH của ATP.
Đúng như dự đoán, Thiem với phong độ cao và sức trẻ đã gây ra được rất nhiều khó khăn cho Nadal. Tay vợt trẻ người Áo giành break ở ngay game thứ 3 set 1. Dù vậy, Nadal sớm trở lại bằng cách giành break ở game thứ 6 để cân bằng tỉ số 3-3. Sau đó, 2 tay vợt không mắc sai lầm nào khi cầm giao bóng nên set 1 buộc phải bước vào loạt tie-break.
Sự cải thiện của Thiem là rất rõ. Nếu làm một phép so sánh tại riêng Madrid Open năm nay, tay vợt người Áo không kém cạnh Nadal. Loạt đấu súng tiếp tục chứng kiến màn rượt đuổi nghẹt thở giữa 2 tay vợt. Nadal dẫn 5-3 nhưng sau đó bị dẫn lại 5-6. Dù vậy, ở những thời điểm quyết định, Rafa đã chứng tỏ được bản lĩnh để thắng sít sao 10-8.
Sau chiến thắng kịch tính ở set 2, Nadal có break ở ngay game đầu tiên set 2. Dù Thiem nỗ lực hết mình nhưng không tài nào đòi lại được break trước sự chắc chắn và bản lĩnh của Nadal, dù tay vợt người Áo đã có tới 4 cơ hội giành break. Kết quả, sau 2h18 phút thi đấu, Nadal giành chiến thắng 7-6 (10-8), 6-4 để lần thứ 5 đăng quang tại Madrid Open.
Trong hành trình giành liền 3 danh hiệu lớn trên mặt sân sở trường, Nadal thể hiện phong độ quá ấn tượng khi mới chỉ để thua có vỏn vẹn 2 set trong tổng số 32 set thi đấu. Nadal đang tiếp tục những ngày tháng thần tiên trong mùa giải đất nện 2017.