Nadal lỗi hẹn với Grand Slam thứ 21

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận thua 2-3 trước Stefanos Tsitsipas ở tứ kết Australian Open 2021, trong tình cảnh đã dẫn trước tới 2-0, thực sự là cú sốc với Rafael Nadal. Dù vậy, tay vợt người Tây Ban Nha tuyên bố không lấy bất kì lí do nào để bào chữa cho thất bại này của mình.

“Chúng ta có thể tìm lý do này nọ, ví dụ như quá trình cách ly vì Covid-19 khiến chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị. Nhưng tôi không phải là người thích bào chữa, hay phàn nàn về những gì đã xảy ra. Điều duy nhất tôi có thể làm là chấp nhận thất bại."
 Cũng như nhiều tay vợt khác, quá trình chuẩn bị cho Australian Open của Nadal gặp nhiều khó khăn khi phải trải qua 2 tuần cách ly vào thời điểm mới đặt chân tới "xứ sở chuột túi". Không chỉ vậy, tay vợt số 2 thế giới còn dính chấn thương lưng trước giải.
 

 Trận đại chiến cũng diễn ra theo kịch bản ít ai ngờ. Set 1 chứng kiến màn "đọ thể lực" căng thẳng, hai tay vợt liên tiếp có những pha xử lí cuối sân đẳng cấp. Bước ngoặt diễn ra vào game 8, thời điểm Tsitsipas chăm chỉ lên lưới và... liên tiếp đánh hỏng. Nadal không bỏ qua cơ hội giành điểm break, qua đó thắng 6-3 trong set đấu này.Điểm break tiếp theo đến với "Bò tót" ngay game cầm giao bóng mở màn set 2. Trong khi đó, Tsitsipas lại bộc lộ sự nóng vội, những pha xử lí từ đó cũng kém đi phần chuẩn xác. Không ngạc nhiên khi tay vợt người Hy Lạp bất lực nhìn Nadal giành break thứ 3 và gác vợt với tỷ số cách biệt 2-6.

2 set thua chóng vánh giúp Tsitsipas bừng tỉnh. Nhiều thời điểm trong set 3, tay vợt người Hy Lạp tạo cho người hâm mộ cảm giác có thể vùng lên khi kéo Nadal vào loạt tie-break. Kết quả, anh giành tới 3 mini-break và thắng luôn 7-4 trong loạt "đấu súng" cân não.

Set 4, mọi chuyện còn trở nên khó khăn hơn với Nadal, thậm chí "Bò tót" phải cứu 3 điểm break. Rốt cục, điều người hâm mộ hạt giống số 2 lo sợ cũng đến. Điểm break ở game 9 giúp Tsitsipas tiếp đà thăng hoa để thắng 6-4.

Set quyết định, Nadal dần sa sút về thể lực, trong khi Tsitsipas tận dụng triệt để lợi thế sức trẻ để giành điểm break ở game thứ 11 bản lề, qua đó dứt điểm luôn set đấu với tỷ số 7-5. Thắng 3-2 chung cuộc (tỷ số các set: 2-6, 3-6, 7-6, 6-4, 7-5), Tsitsipas sẽ chạm trán hạt giống số 4 Daniil Medvedev ở bán kết Australian Open 2021.

 Theo Nadal, điều duy nhất an ủi anh là có thể lành lặn rời khỏi Australian Open, thay vì chia tay Grand Slam đầu tiên của mùa giải với tình trạng "què quặt" như nhiều năm trước.
“Cuộc sống tiếp diễn, tôi sẽ tiếp tục thưởng thức quần vợt và chờ đợi điều tiếp theo xuất hiện. Ít nhất, tôi có thể về nhà với thể trạng khỏe hơn nhiều so với cách đây 1 tuần rưỡi, đó là điều vô cùng tích cực", trích lời Nadal.
 Với thất bại ở Australian Open, Nadal cũng bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Roger Federer để độc chiếm kỷ lục 21 Grand Slam (2 tay vợt đều sở hữu 20 Grand Slam). Trên thực tế, 2/3 Grand Slam mà "Bò tót" giành được từ năm 2019 đều đến từ Roland Garros (còn lại là US Open).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần