Nadal nắm giữ cơ hội lớn kết thúc năm với ngôi số 1

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tay vợt số 1 Nadal với 1.960 điểm nhiều hơn Federer và chỉ phải bảo vệ 100 điểm từ giờ cho tới cuối năm, gần như chắc chắn sẽ kết thúc năm với ngôi vị bá chủ làng tennis.

 Song "Bò tót" không thể chủ quan bởi phía sau vẫn còn một Federer đã 36 tuổi nhưng còn nguyên khao khát chinh phục mọi đỉnh cao.

Federer đăng ký tham dự 1 giải ATP World Tour Finals, 2 Masters 1000 và 1 ATP 500, có thể giành thêm tổng 4.000 điểm. Nadal và Federer sẽ tham dự chung ATP World Tour Finals và 2 Masters 1000, nếu "Bò tót" sơ sẩy việc anh bị "Tàu tốc hành" vượt mặt hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong tuần qua, top 30 tay vợt hàng đầu đơn nam không thay đổi. Trong khi đó top 30 đơn nữ cũng chỉ có 2 thay đổi duy nhất, Lucie Safarova (+5) bậc lên số 28 thế giới đẩy tay vợt Trung Quốc - Shuai Zhang xuống hạng 30.

Ba tay vợt Việt Nam có mặt trên BXH ATP vẫn giữ nguyên số điểm so với tuần trước, thứ hạng có biết động nhẹ nhưng không đáng kể. Lý Hoàng Nam (-2) bậc xuống hạng 466, Hoàng Thiên tăng 3 bậc và Linh Giang giữ nguyên vị trí.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần