Nadal rút lui khỏi Australian Open 2018 vì chấn thương

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nadal rất nhiều cơ hội vào bán kết nhưng cuối cùng phải bỏ cuộc ở set 5 quyết định để nhường quyền đi tiếp cho Cilic.

Chiều ngày 23/1 vừa qua người hâm mộ thể thao có 2 sự kiện để chờ đợi là U23 Việt Nam thi đấu bán kết giải châu Á với U23 Qatar và Rafael Nadal đụng độ Cilic ở tứ kết Australian Open. Thật ngạc nhiên khi cả hai cặp đấu này đều kết thúc rất bất ngờ.
 Nguồn ảnh VFF
Trong khi đó, Nadal rất nhiều cơ hội vào bán kết nhưng cuối cùng phải bỏ cuộc ở set 5 quyết định để nhường quyền đi tiếp cho Cilic. Trong những lần gặp nhau trước đây, Nadal chỉ thua duy nhất 1 lần. Và niềm tin chiến thắng càng được củng cố sau khi tay vợt Tây Ban Nha bẻ break trong game 8 để vươn lên thắng 6-3 trong set 1. Bước vào set 2, Cilic bất ngờ thi đấu quật cường và bẻ lại 2 game giao bóng của Nadal để thắng ngược 6-3.

Bước sang set 3, hai tay vợt giằng co nghẹt thở khi không để mất bất cứ break nào và lôi nhau vào loạt tie-break. Tuy nhiên, Nadal vẫn tỏ ra xuất sắc hơn khi đánh bại Cilic 7-5.

Sang set 4, thể lực của Nadal suy yếu và chấn thương bất ngờ tái phát. Tay vợt số 1 thế giới thua dễ dàng 2-6 và cuối cùng phải bỏ cuộc giữa chừng trong set 5, sau khi để Cilic giành break trong game 2.

Trận thua này khiến "bò tót" phải dừng cuộc chơi từ khá sớm. Trong khi đó, Cilic đã chính thức ghi danh vào bán kết để gặp tay vợt người Anh Kyle Edmund, người đã loại Dimitrov.

Phát biểu sau trận đấu, tay vợt số 1 thế giới tỏ ra vô cùng thất vọng và ấm ức. Anh cho rằng xứng đáng tiến sâu hơn bởi những nỗ lực của bản thân cũng như cả ê-kíp. Ngoài ra, Nadal cũng chỉ trích ATP khi để lịch thi đấu quá dày và mặt sân quá cứng.
“Đang có quá nhiều tay vợt dính chấn thương. Tôi không biết ATP có suy nghĩ về sức khỏe của chúng tôi không nữa. Tôi cũng không biết mặt sân rất, rất cứng này ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống sau này, khi mà chúng tôi không còn thi đấu nữa”, Nadal chia sẻ.
“Tôi cần phải chờ đợi để biết mức độ chấn thương của mình. Các bác sỹ của tôi cũng chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng. Ngày thi đấu mới đây tôi đã chơi 3 giờ 50 phút, hôm nay tôi cũng chơi hơn 3 giờ đồng hồ. Tôi cảm thấy mình đã có một trận đấu tốt”, Rafa tiếc nuối.
“Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho Australian Open 2018. Tôi đã rất cố gắng và ít nhất cũng đã tiến vào tứ kết. Thế nhưng đây không phải những gì tôi mong đợi, tôi đến đây để giành một danh hiệu Grand Slam”, Nadal phát biểu.
Với việc Nadal, Dimitrov và cả Djokovic cùng bị loại, Federer đang là ứng viên vô địch sáng giá nhất. Bất ngờ hơn khi FedEx đã 36 tuổi nhưng không bị chấn thương hành hạ như những đối thủ trẻ hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần