Nadal thắng vụ kiện vu khống sử dụng doping

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mùa giải 2017 đã kết thúc đối với Nadal hôm Thứ Hai (14/11) vừa qua nhưng tay vợt người Tây Ban Nha vẫn còn 1 ngày rất quan trọng ở trong tuần này.

Ngày hôm qua,  Rafael Nadal đã được nghe phán quyết của Tòa án về vụ kiện đã kéo dài từ hồi tháng 4 năm ngoái với bị đơn là cựu Bộ trưởng Thể thao Pháp, Roselyne Bachelot. Bachelot năm nay 70 tuổi, từng là thành viên trong chính phủ của tổng thống Pháp, Nicolas Sarkozy giai đoạn từ năm 2007 đến 2010 và sau đó đã rời khỏi chính trường.
Trên truyền hình Pháp tháng 3/2016, sau những chỉ trích về việc "Búp bê Nga" Maria Sharapova sử dụng chất cấm Meldonium, bà cựu Bộ trưởng Bachelot từng tiết lộ rằng Nadal đã ỉm đi việc mẫu thử của mình phản ứng dương tính với doping và nguyên nhân đó đã khiến “Bò tót” vắng mặt trong giai đoạn từ Wimbledon 2012 cho đến tháng 2/2013.
Trước những cáo buộc không có bằng chứng cụ thể của vị cựu Bộ trưởng Thể thao Pháp, tay vợt người Tây Ban Nha cảm thấy bị “xúc phạm ghê gớm”, và “không thể tiếp tục bỏ qua được nữa”.
Trong phiên điều trần trước tòa vào tháng trước, Rafa đã trình lên hồ sơ bệnh án để chứng minh trong giai đoạn đó, anh đang phải điều trị chấn thương đầu gối. Thông tin không xác thực của Bachelot đã gây thiệt hại đến danh tiếng của Nadal, cũng như ảnh hưởng đến việc thu hút những tài trợ.
Và ngày hôm qua, tòa án đã ra yêu cầu cựu bộ trưởng bộ thể thao Pháp Roselyne Bachelot phải bồi thường 10.000 euro cho Rafael Nadal cũng như 2.000 euro án phí sau khi tòa xử cho Rafael Nadal thắng vụ kiện.
Báo giới TBN cho biết Nadal dự định đòi Bachelot phải bồi thường tới 100.000 euro với mục đích dùng số tiền đó để quyên hết cho các quỹ từ thiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần