Nadal vẫn là số 1 thế giới dù Federer có vô địch Australian Open 2018

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước khi Australian Open 2018 diễn ra, Roger Federer đương kim vô địch phải bảo vệ 2.000 điểm trong khi đó Rafael Nadal (Á quân) cũng phải giữ 1.200 điểm, khoảng cách giữa hai tay vợt đang là 995 điểm.

Về lý thuyết cơ hội để "Tàu tốc hành" soán ngôi số 1 của "Bò tót" vẫn có nhưng rất nhỏ và giờ khi Rafa vào tứ kết Grand Slam đầu tiên năm 2018, cơ hội đã khép lại với tay vợt Thụy Sỹ. 

 Nguồn ảnh Internet

Với việc lọt vào tứ kết, Rafa chắc chắn giữ lại được 360 điểm như vậy cộng với số điểm 995 "Bò tót" đang hơn Federer thì dù "Tàu tốc hành" có vô địch Australian Open 2018, bảo toàn thành công số điểm đang có vẫn không thể qua mặt được Nadal.

Khoảng cách lên tới gần 1.000 điểm giữa hai tay vợt thì việc soán ngôi của đối thủ ngay sau 1 giải đấu gần như không thể, Federer cũng từng thừa nhận rất khó, anh không muốn làm mọi cách để trở lại ngôi số 1 tuy nhiên ai chẳng ai cấm người hâm mộ mơ mộng. CĐV của FedEx đang chờ đợi được nhìn thấy thần tượng của mình trở lại ngôi số 1 một lần nữa, tất nhiên đó không phải là sau Australian Open 2018.

Trong tuần diễn ra các giải Grand Slam như thường lệ ban tổ chức ATP sẽ không xếp điểm của các tay vợt mà chờ đến khi kết thúc giải đấu.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần